Vai trò của thiết kế Landing page trong việc tối ưu hiệu quả bán hàng

2020-06-19

Khi thiết lập các website, các doanh nghiệp thường thiết kế bên cạnh một trang chủ website là một liên kết đến một Landing page của mình để thu hút và tiềm kiếm khách hàng tiềm năng. Không thể phủ nhận rằng, Landing page có vai trò quan trọng trong các hoạt động tiếp thị của website. Đồng thời, Landing Page có ý nghĩa quan trọng trong mỗi chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về vai trò của thiết kế Landing Page trong việc tối ưu hiệu quả bán hàng nhé.

1. Landing Page là gì?

Landing Page là một trang web được tạo ra một cách có chủ ý để giúp bạn chuyển đổi khách truy cập thành trang web của bạn thành khách hàng tiềm năng vì nó cung cấp cho bạn phương tiện để nắm bắt địa chỉ email hay bất kỳ thôn tin nào khác của khách hàng

Trong các chiến dịch Marketing trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

Vai trò của thiết kế Landing page trong việc tối ưu hiệu quả bán hàng

Landing page là một trang web nằm trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp

2. Tại sao Landing lại quan trọng? Vai trò của việc thiết kế Landing Page

2.1. Tạo ra khách hàng tiềm năng

Vê bản chất các website trên Internet được tạo ra với hai mục đích chính là tạo ra lưu lượng truy cập và chuyển đổi khách hàng. Và các trang đích đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi chúng thành khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Các nghiên cứu cho thấy các nhà tiếp thị nắm bắt khách hàng tiềm năng với tốc độ cao hơn bằng cách gửi chúng đến các trang đích chuyên dụng, thay vì gửi lưu lượng truy cập đến trang chủ. Trang đích là cách đơn giản nhất, hiệu quả nhất để tạo thêm khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng của bạn.

2.2. Thu thập nhân khẩu học tiềm năng

Trên các trang đích, thường khách hàng được yêu cầu điền vào các biểu mẫu. Mặc dù thông tin bạn yêu cầu sẽ khác nhau, nhưng phần lớn thông tin sẽ bao gồm thông tin liên lạc và nhân khẩu học. Tất nhiên, thông tin liên lạc cung cấp cho bạn thông tin bạn cần để bắt đầu liên hệ với khách hàng tiềm năng của mình. 

Nhưng thông tin nhân khẩu học cũng quan trọng không kém. Nó cung cấp cho bạn dữ liệu bạn cần để hiểu khách hàng tiềm năng mới của mình và phân chia chúng hiệu quả hơn để nhắm mục tiêu tốt hơn. Nó cũng giúp đội ngũ bán hàng của bạn có nhiều cuộc trò chuyện với khách hàng giá trị hơn. Và cuối cùng, điều này sẽ cải thiện doanh số.

2.3. Theo dỗi dữ liệu

Dữ liệu từ các trang đích có thể được theo dõi và điều này có thể giúp bạn biết được mức độ tương tác trên website của mình. Chẳng hạn, bạn có thể biết được một khách hàng tiềm ăng đã tải xuống nhiều ưu đãi và đăng ký một số thông tin trên website. Điều này cho thấy khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và có khả năng mua sản phẩm này.

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi và phân tích dữ liệu trang đích để hiểu rõ hơn về hiệu quả tiếp thị của bạn. Bạn có thể so sánh dữ liệu từ các đề nghị khác nhau để xem những gì hoạt động và những gì không, để bạn có thể tối ưu hóa tiếp thị của mình.

2.4. Loại bỏ hành động gây cản trở

Khi truy cập trang chủ của doanh nghiệp, khách hàng thường bị sa đà vào các nội dung mà website doanh nghiệp cung cấp và họ có thể dành thời gian để khám phá những nội dung trên webisite đó. Việc thiết kế Landing page giúp bạn dẫn khách hàng đến hành động cụ thể và loại bỏ những việc tiếp cận không cần thiết. 

2.5. Thực hiện mục đích rõ ràng

Các trang đích hầu hết được tạo ra ngắn và chỉ có một trang. Đó là bởi vì mục đích của trang đích là giúp khách hàng taaoj trung vào một hành động cụ thể chứ không phải hành động khác như khám phá, tìm hiểu về bạn. Trang đích cần làm rõ rằng bạn muốn họ mua hàng, liên hệ với bạn, đăng ký hoặc tải xuống ưu đãi. 

Vai trò của thiết kế Landing page trong việc tối ưu hiệu quả bán hàng

Landing page hướng khách hàng đến một hành động cụ thể 

2.6. Buộc khách hàng đưa ra quyết định

Như đã nói ở trên, tránh khách hàng lan man vào những content trên trang chủ và dẫn khách hàng đi đến quyết định nhanh chóng hơn, trang đích được tạo ra để làm điều đó. Nếu khách hàng có quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, họ không ngần nại mà nhanh chóng bấm vào liên kết với mong muốn được cung cấp nhiều hơn thông tin về sản phẩm đó. 

2.7. Kiểm tra và tối ưu hóa

Giống như dữ liệu trang đích có thể được theo dõi và phân tích, bản thân các trang đích cũng có thể được kiểm tra và tối ưu hóa. Bạn có thể kiểm tra các màu sắc, hình ảnh, tiêu đề, sao chép và trường biểu mẫu khác nhau để xem điều gì khiến người dùng chuyển đổi và điều gì ngăn họ làm như vậy. Sau đó, bạn có thể cải thiện trang đích của mình dựa trên những gì khách truy cập phản hồi nhiều nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế Landing Page chuyên nghiệp

3. Nguyên tắc thiết kế Landing Page

3.1. Làm cho nó đơn giản

Nguyên tắc đầu tiên và cơ bản nhất tỏng thiết kế Landing page là giữ cho nó đơn giản nhất có thể. Nghĩa là bạn không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin vào trang đích của bạn mà chỉ nên cung cấp những thông tin cần thiết về doanh nghiệp và kêu gọi hành động cho khách hàng.

Qúa nhiều thông tin không cần thiết biến trang đích trở nên một trang chủ lúc nào không hay và điều đó là không nên. Nội dung dù có thú vị đến mấy thì đó là điều bạn nên làm cho trang chủ của mình và trang đích thì không nên. Đối với mỗi mục, cho dù đó là văn bản hoặc hình ảnh hoặc một khối các mục, chỉ nên có một nút để khách hàng có thể bấm vào nhanh chóng

3.2. Hạn chế CTA

Đây là một lỗi mà nhiều doanh nghiệp khi thiết lập các trang đích thường gặp phải đó là có quá nhiều CTA. Nghĩa là mỗi nút trên trang của bạn phải là cùng một lời kêu gọi hành động, cho dù đó là yêu cầu khách hàng tiềm năng của bạn đăng ký một cái gì đó, nhập email của họ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Trên thực tế, có một nút duy nhất là có thể đem alij hiệu quả tuyệt đối,

3.3. Phân cấp thị giác

Bạn có bao giờ tự hỏi khách hàng sẽ chú ý điều gì đầu tiên khi bấm vào Landing page mà bạn liên kết họ. Hầu hết mọi người sẽ nhìn thấy tiêu đề đầu tiên trước bất cứ điều gì khác. Người dùng mạng Internet hiện nay chú ý vào những hình ảnh, những dòng chữ tiêu đề nổi bật hơn để nắm bắt ý chính của toàn đoạn nội dung. Nếu họ không thấy có gì nổi bật, thì đó không phải là một trang thú vị và có lẽ chúng ta sẽ đóng nó ngay lập tức.

Đó là lý do tại sao hệ thống phân cấp thị giác là quan trọng. Bạn cần thiết kế trang đích của mình theo cách làm cho mục cao nhất trong hệ thống phân cấp trực quan của bạn trở nên thú vị nhất. Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trước khi bạn có được thêm thông tin về họ. Đây là những gì làm cho trang đích trở nên hiệu quả.

Vai trò của thiết kế Landing page trong việc tối ưu hiệu quả bán hàng

Màu sắc và phông chữ đóng vai trò quan trọng trong thiết kế Landing page

3.4. Đặt người dùng lên hàng đầu

Điều quan trọng tuyệt đối đó là đảm bảo người dùng nhớ đến thiết kế trang đích của bạn dù họ truy cập ở bất kỳ thiết bị nào. Một trang đích đẹp với các yếu tố chuyển động và hình ảnh thú vị có thể khiến một số người dùng ở lại và suy nghĩ lựa chọn. Nhưng khi nói đến việc chuyển đổi khách hàng, có một số mẹo và thủ thuật mà bạn thực sự cần phải biết.

Sự nhất quán là thứ mà trang đích của bạn cần phải đảm bảo. Điều đó có nghĩa là cho dù người dùng của bạn đang truy cập trang đích của bạn trên thiết bị nào, nó trông vẫn hoàn hảo cũng với các yếu tố bạn đang sử dụng để thu hút sự chú ý của họ và chuyển đổi khách hàng được thực hiện tốt. 

3.5. Bắt mắt, gây chú ý

Ngày nay, trang đích được sử dụng trong tất cả các ngành công nghiệp và doanh nghiệp. Để cạnh tranh, một trang đích cần phải thực sự nổi bật, cho dù về mặt thẩm mỹ hay nội dung đề cập.

Chủ nghĩa tối giản đơn giản đang là xu hướng. Như bạn có thể thấy với trang đích rõ ràng, đơn giản và sạch sẽ, giúp bạn dễ đọc và dễ hiểu. Trái ngược với các trang đích nặng văn bản, việc có một trang đích gần như không có mấy thông tin có thể giúp bạn nổi bật. 

Như vậy trên đây là những thông tin cần thiết về việc thiết kế một trang đích (Landing page) giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng tiềm năng của mình. 

Bạn cũng có thể tham khảo thêm dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO - Nhanh.Web của Nhanh.vn. Với Nhanh.Web, việc thiết kế và quản lý website sẽ không còn là nỗi lo của nhiều doanh nghiệp. Phần mềm giúp doanh nghiệp giải quyết hết các vấn đề nhờ sự tích hợp tính năng và công cụ nổi trội không thể bỏ qua

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương