Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng hiệu quả qua Email

20/11/2020

Bạn là nhà kinh doanh bán hàng? Bạn đang băn khoăn về các cách thức chăm sóc khách hàng hiệu quả? Có quá nhiều hình thức chăm sóc khách hàng vậy đâu là hình thức chăm sóc khách hàng phù hợp đem lại hiệu quả tốt nhất? Bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới các bạn cách chăm sóc khách hàng đang phổ biến và đem lại hiệu quả cao đó là cách chăm sóc khách hàng qua email.

Tại sao lại sử dụng email làm công cụ chăm sóc khách hàng mà không phải là bất kỳ hình thức nào khác? Trước hết hãy tìm hiểu về hiệu quả của việc chăm sóc khách hàng qua email nhé!

1. Hiệu quả của việc chăm sóc khách hàng qua email

Chăm sóc khách hàng qua email

Chăm sóc khách hàng qua email

Bạn có biết email là một phương thức trao đổi tin nhắn vô cùng nhanh chóng và thuận tiện không? Đây là một ứng dụng vô cùng tiện ích trong việc thông tin, trao đổi với khách hàng. Sử dụng email để chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho việc quảng cáo sản phẩm hay sử dụng những phương thức đắt đỏ như gọi điện chăm sóc khách hàng hoặc mua web - đầu tư web để phục vụ khách hàng. Ngoài ra việc chăm sóc qua email khá tiện lợi, không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc, việc bảo mật thông tin khách hàng cũng hiệu quả hơn những hình thức khác.

Chăm sóc khách hàng qua email cũng là cách khá đơn giản trong việc giữ liên lạc với khách hàng giúp giữ chân khách hàng,tiếp cận gần hơn với khách hàng, dễ dàng tìm hiểu được những nhu cầu của khách hàng.

Sử dụng email chăm sóc khách hàng tốn khoản chi phí khá rẻ từ đó cũng tối đa hóa được lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn 

Quản lý thông tin khách hàng, tự động tạo và quản lý các chương trình khuyến mãi

Dùng thử miễn phí

 

2. Cách chăm sóc khách hàng qua email hiệu quả nhất

Bởi hoạt động chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp hiểu được những ích lợi mà việc chăm sóc khách hàng qua email mang lại, Nhanh.vn sẽ chia sẻ đến các bạn cách chăm sóc khách hàng qua email hiệu quả nhất.

2.1 Xây dựng thông tin email của khách hàng

Trước hết nên thống kê toàn bộ danh sách email của khách hàng để có thể chăm sóc đầy đủ, không bỏ sót khách hàng nào cả. Việc tìm kiếm thông tin email của khách hàng khá đơn giản. Với những khách hàng đến mua sử dụng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp các bạn nên xin lại thông tin email của khách hàng và nói với khách hàng họ sẽ được phục vụ; chăm sóc và giải đáp những vấn đề thắc mắc trong quá trình sử dụng/tìm hiểu sản phẩm qua email.

Ngoài ra có thể xây dựng những chương trình ưu đãi với những khách hàng đồng ý cung cấp email, hoạt động này sẽ được đông đảo các khách hàng hưởng ứng, việc thu thập email sẽ cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm: Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động bằng Email Marketing của Nhanh.vn

2.2 Phân loại nhóm khách hàng trước khi chăm sóc

Phân chia khách hàng thành từng nhóm sẽ rất tiện lợi trong quá trình chăm sóc khách hàng bởi nhu cầu/ mong muốn của mỗi khách hàng sẽ không giống nhau.

Việc tạo ra các nhóm khách hàng cũng giúp bộ phận nhân viên chăm sóc khách hàng dễ dàng chọn lọc nội dung email phù hợp, cung cấp đúng thông tin cần thiết nhất cho khách hàng.

2.3 Giữ liên lạc qua những lời chào hỏi tự động

Chủ động tiếp cận với khách hàng

Chủ động tiếp cận với khách hàng

Hãy chủ động kết nối/tiếp cận với khách hàng qua những câu chào hỏi, nên xây dựng những lời chào tự động để tạo thiện cảm với khách hàng. Việc giữ liên lạc với khách hàng qua những lời hỏi thăm thường xuyên không chỉ tạo sự gắn bó với khách hàng mà còn thấy được sự uy tín, chuyên  nghiệp trong cách đối đãi với khách hàng.

Chính những hành động nhỏ này sẽ làm khách hàng chú ý hơn đến doanh nghiệp, tin tưởng và ủng hộ doanh nghiệp.

Xem thêm: Email Marketing và SMS Marketing: Bạn nên chọn cái nào?

2.4 Thường xuyên gửi những email thông báo về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp

Vì việc sử dụng email khá đơn giản và chi phí lại cực kỳ rẻ nên sử dụng nó làm công cụ quảng cáo sản phẩm thì cực kỳ hữu dụng. Hãy thông tin tới khách hàng về những sản phẩm mới của doanh nghiệp hoặc những sản phẩm đã và đang được khách hàng sử dụng để hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm đã mua cũng như tìm hiểu về những sản phẩm mới ra. 

Từ đó khách hàng cũng biết đến và nắm bắt được nhiều thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp, thúc đẩy quá trình quyết định mua hàng diễn ra nhanh chóng.

2.5 Xây dựng chính sách ưu đãi cho khách hàng

Thiết lập những chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng và thông tin nhanh chóng đến khách hàng. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết được khối lượng hàng tồn kho mà còn giúp thu hút/giữ chân những khách hàng cũ.

Những chính sách đặc biệt được gửi đến từng email của khách hàng, giúp khách hàng cảm vị thế của mình trong doanh nghiệp.

Xem thêm: 7 điều bạn không nên làm với khách hàng qua Email

3. Một số lưu ý khi viết email chăm sóc khách hàng

Lưu ý khi chăm sóc khách hàng qua Email

Lưu ý khi chăm sóc khách hàng qua email

Đừng để một vài sai sót phá hủy cả quá trình làm việc. Hãy theo dõi những lưu ý sau đây để không mắc phải sai sót nào nhé!

- Gửi lời chào trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng

- Cách trình bày email cần đơn giản, hình thức dễ nhìn

- Ngôn ngữ khi viết cần dễ hiểu: không viết tắt, không dùng từ chuyên ngành, dùng ngôn từ tôn trọng với khách hàng

- Phản hồi email của khách hàng nhanh chóng

- Giải quyết thắc mắc vấn đề của khách hàng với sản phẩm

- Cung cấp thông tin bổ ích cần thiết với khách hàng

- Không gửi quá nhiều email tránh gây phiền cho khách hàng

- Gửi lời cảm ơn khách hàng vì đã dành thời gian nhận hỗ trợ

Hãy chú ý tới những điều trên để việc chăm sóc khách hàng qua email đạt hiệu quả cao nhất.

Hy vọng những chia sẻ về cách chăm sóc khách hàng qua email mà Nhanh.vn cung cấp sẽ hữu ích với các bạn. Ngoài ra, để chăm sóc khách hàng hiệu quả và đơn giản hơn, bạn có thể lựa chọn dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động của Nhanh.vn. Nhanh.vn giúp bạn quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng, thống kê đầy đủ tần suất, chu kỳ mua hàng giúp bạn đưa ra hướng chăm sóc khách hàng phù hợp và hiệu quả nhất. Hơn nữa, Nhanh.vn còn giúp bạn tạo và quản lý các chương trình khuyến mãi cực thông minh. Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương