Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?

10/12/2019

Công nghệ phát triển khiến các hình thức kinh doanh cũng phát triển nhanh hơn. Một trong số đấy là hình thức kinh doanh trên Website, trên Facebook. Tuy nhiên để kinh doanh hiệu quả trên những trang mạng này thì người dùng cần có những kĩ năng bán hàng cũng như quảng cáo thông minh. Người dùng thường hay chạy quảng cáo trên Facebook để thu hút nhiều khách hàng, mặc dù vậy vẫn có câu hỏi đặt ra: Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? 

Bài viết này, Nhanh.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi.

Lí do 1: Nội dung chưa đánh đúng tâm lí khách hàng

Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?

Nội dung là yếu tố quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook. Nếu bạn không viết được nội dung đánh vào tâm lý của khách hàng, thì bạn sẽ khó bán được hàng. Khi làm nội dung, bạn phải nhớ điều này: cá nhân hoá nội dung.

Tức là, bạn phải viết nội dung cho tệp khách hàng làm sao, khi họ đọc vào họ thấy như bạn đang nói về họ. Việc này sẽ giúp cho khách có 2 cảm giác sau đây:

Đầu tiên, họ sẽ bất ngờ, thắc mắc Sao giống như viết cho mình thế nhỉ.

Tiếp theo, họ sẽ cảm thấy được đồng cảm, thân thiết hơn với shop. Điều này sẽ tăng khả năng mua hàng nếu họ có nhu cầu.

Nội dung của quảng cáo là một trong các yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch Facebook Ads bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng. Chất lượng nội dung quảng cáo và lượt tiếp cận, lượng người tương tác thường tỷ lệ thuận với nhau bởi dù bạn có xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng nội dung không hấp dẫn nên chưa thu hút được sự chú ý và quan tâm của khách hàng thì không thể tạo nhu cầu dẫn đến khả năng chuyển đổi đơn hàng. Một quảng cáo với nội dung nhàm chán, lan man, không có điểm kích thích, thiếu sự tin tưởng, hình ảnh hiển thị mờ nhạt, không gây ấn tượng sẽ không thể đánh thức nhu cầu của khách hàng nên sẽ dẫn đến quảng cáo facebook không hiệu quả.

Lí do 2: Target khách hàng chưa chuẩn xác

Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?

Điều tiên quyết để tạo ra được một chiến dịch quảng cáo thành công là bạn phải tìm ra được đối tượng khách hàng mục tiêu (Target) mà sản phẩm, dịch vụ của bạn muốn hướng tới một cách chính xác. Bởi trong một cộng đồng người dùng khổng lồ, vô cùng rộng lớn và vẫn đang không ngừng tăng nhanh về số lượng như mạng xã hội Facebook thì không phải tất cả đều là khách hàng tiềm năng của bạn và là mục tiêu mà quảng cáo của bạn hướng tới.

Bạn có thể có nhiều cách để tìm ra sở thích của khách hàng tiềm năng, mình ví dụ vài cách:

Tự suy nghĩ, đoán xem là khách hàng của mình có hành vi sở thích như thế nào. Tự đặt mình vào tâm thế của khách hàng xem họ cần gì.

Dùng Audience Insights tìm sở thích hành vi của khách hàng.

Hiểu được đối tượng của mình rồi thì nên tập trung vào những cái chính thôi, chỉ cần chọn ra tối đa 10 hành vi, sở thích là đủ rồi nhé bạn. Cứ khoảng tuần hoặc hơn tuần thì mới set quảng cáo và test nhé. Không sử dụng một target, phải thường xuyên cập nhật, khi chạy quảng cáo phải chia thành nhiều nhóm nhỏ khác nhau để kiểm thử, trước khi bung lụa ngân sách. Phải nhanh nhạy khi chạy quảng cáo đó!

Lí do 3: Không sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động

Với mức tối đa 90 ký tự cho mỗi mẫu quảng cáo Facebook, không ít marketer mải tập trung vào việc mô tả sản phẩm, dịch vụ của mình mà coi nhẹ nhấn mạnh thông điệp truyền đi bằng các từ ngữ kêu gọi hành động (Call-to-Action).

Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn không có hiệu quả. Khách hàng thực sự không hứng thú với những thông tin mô tả sản phẩm dài dòng kia của bạn. Trong khi đó, họ lại có xu hướng hành động khi được kêu gọi hoặc bày sẵn chỉ dẫn. Vì thế, bạn hãy thêm những từ mang khẩu hiệu hành động đến khách hàng như “Click vào đây”, “Click để nhận voucher giảm giá” hay “Đăng ký để dùng thử miễn phí”… Còn về những thông tin về sản phẩm, bạn hãy tối giản nhất có thể, làm sao để cung cấp một cách đầy đủ những điều thu hút người dùng.

Lí do 4: Đừng phụ thuộc quá nhiều vào Facebook Ads

Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?

Với quy định ngày càng thắt chặt, và mạnh tay trừng phạt người sử dụng, nhiều người trêu đùa rằng Facebook ngày nay giống như một công cụ hút máu của doanh nghiệp vậy. Nhưng vẫn nhiều người lao vào như con thiêu thân và đốt ngân sách. Mình không xui các bạn bỏ chạy quảng cáo Facebook, nhưng đừng để Facebook Ads trở thành cộng cụ độc tôn duy nhất để bạn tìm kiếm khách hàng. Với xu hướng bán hàng đa kênh như thời nay thì bạn còn vô vàn kênh khác để phát triển.

Lí do 5: Hình thức quảng cáo không hợp lí

Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?

Có rất nhiều hình thức quảng cáo được Facebook cung cấp để bạn có thể lựa chọn như:

  • Quảng cáo thu hút lượt truy cập đến website. (Clicks to Website)
  • Quảng cáo tăng truy cập Website giúp gia tăng tỷ lệ truy cập và chuyển đổi đơn hàng của khách hàng vào một trang langding page cụ thể trên website. (Website Conversions)
  • Quảng cáo tăng tương tác Fanpage. (Page Post Engagement)
  • Quảng cáo tăng like Fanpage nhằm tăng số lượng người tham gia Fanpage và tăng độ nhận diện thương hiệu. (Page Likes)
  • Quảng cáo tăng lượt cài đặt ứng dụng. (App Installs)
  • Quảng cáo tăng sự tương tác trong ứng dụng. (App Engagement)
  • Quảng cáo thu hút người dùng khuyến khích  tham gia sự kiện. (Event Responses)
  • Quảng cáo quảng bá chương trình khuyến mãi. (Offer Claims)
  • Quảng cáo thu hút lượt xem video. (Video Views)

Bạn nên tìm hiểu xem hình thức nào phù hợp với mình nhất để lựa chọn cho chính xác nhắm tăng hiệu quả một cách tối ưu nhất có thể.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Facebook cho người mới bắt đầu

Trên đây là một số kinh nghiệm mà Nhanh.vn đã tìm hiểu. Mong bạn có thể tìm ra cho mình giải pháp hiệu quả nhất để quảng cáo được tốt nhất sản phẩm của mình trên Facebook. Chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

260 Nguyễn Tiểu La, P8, Q10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến