Quy trình chăm sóc sau chốt đơn, tăng tỷ lệ đơn hàng thành công

10/08/2020

Hiện nay, quy trình chăm sóc khách hàng sau chốt đơn được chú trọng nhiều hơn trong các doanh nghiệp để có thể khai thác tối đa các tiềm năng sẵn có. Xây dựng một quy trình chăm sóc sau chốt đơn hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ đơn thành công hơn.

Chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có thêm nhiều đơn hàng hơn nữa. Nếu doanh nghiệp bạn xây dựng công tác chăm sóc sau chốt đơn hiệu quả sẽ đem đến cho bạn nhiều khách hàng bởi sau khi sử dụng hàng hóa dịch vụ bên bạn nếu chất lượng tốt, luôn theo sát khách hàng trong quá trình sử dụng sẽ tin tưởng giới thiệu nhiều người và tiếp tục sử dụng. Trong kinh doanh không gì quan trọng hơn niềm tin của khách hàng nên xây dựng quy trình chăm sóc sau chốt đơn là một chiến lược hữu ích đối với doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi chỉ chăm chăm vào tư vấn khách hàng mới mà đã bỏ qua một khối lượng lớn data sẵn có đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ để bỉ mất một lượng khách hàng thân thiết đầy tiềm năng.

1. Chăm sóc khách hàng sau chốt đơn

Chăm sóc sau chốt đơn là hoạt động tương tác có thể là gọi điện trực tiếp hoặc chatbox với những đơn hàng đã thành công để hỏi thăm khách hàng về độ hài lòng mà họ trải nghiệm. Đây là bước quan trọng tạo sự tin tưởng của khách hàng giúp tạo kết nối lâu dài với doanh nghiệp. Như bạn đã biết, quy trình chốt đơn chủ yếu là qua hình thức telesale hoặc qua hình thức online nên tâm lý khách hàng nhìn chung chưa có sự tin tưởng tuyệt đối nhiều người chưa dám sử dụng mặc dù đã mua về, nhất là đối với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe. Như vậy, quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả sau khi chốt đơn sẽ giúp khách hàng yên tâm, tin tưởng và có thể liên hệ khi gặp bất cứ vấn đề gì.

Chăm sóc khách hàng sau chốt đơn.

Chăm sóc khách hàng sau chốt đơn.

Không chỉ với những đơn hàng đã thành công mà với những đơn hàng khách hàng đã đồng ý chốt đơn nhưng nếu bạn thấy một sự ngập ngừng chưa chắc chắn từ khách hàng thì hãy lưu tâm chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình từ lên đơn đến khi nhận hàng để tăng tỷ lệ thành công và trong suốt quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ để giữ chân khách hàng nhé.

2. Tại sao phải xây dựng quy trình chăm sóc sau chốt đơn?

Tại sao phải xây dựng quy trình chăm sóc sau chốt đơn?

Tại sao phải xây dựng quy trình chăm sóc sau chốt đơn?

Xây dựng một hệ thống bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả toàn diện từ bán hàng tới các dịch vụ sau bán hàng đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho doanh nghiệp. Không thể phủ nhận được tầm quan trọng và hiệu của dịch vụ chăm sóc sau chốt đơn đem lại bởi thuyết phục một khách hàng mới sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ khó hơn rất nhiều so với một người đã từng sử dụng qua.

Một quy trình chăm sóc sau chốt đơn tốt sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu, tạo uy tín trên thị trường và giúp nhiều khách hàng biết đến hơn.

Thực hiện quy trình chăm sóc sau chốt đơn có thể được bài bản, chuyên nghiệp thì cần phải có một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, có kiến thức bài bản và ứng phó được mọi tình huống gặp phải để giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của khách hàng.

Khách hàng được chăm sóc nhiệt tình cũng cảm mến doanh nghiệp bạn hơn và họ được trải nghiệm một quy trình mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh nhất giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Quy trình này cũng sẽ giúp doanh nghiệp bạn xử lý và rút kinh nghiệm về những vấn đề còn gặp phải trong quá trình chốt đơn cũng như những gì khách hàng chưa hài lòng về sản phẩm dịch vụ.

Điều quan trọng nhất mà quy trình chăm sóc sau chốt đơn đem lại chính là doanh thu tạo ra cho doanh nghiệp sẽ tăng lên đáng kể so với chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra.

Xem thêm: Chăm sóc khách hàng miễn phí bằng phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt

3. Quy trình chăm sóc sau chốt đơn

3.1 Quản lý tốt thông tin khách hàng, xác định khách hàng tiềm năng

Chăm sóc khách hàng sau chốt đơn giúp giữ chân khách hàng tạo nên một lượng khách hàng thân thiết, tuy nhiên không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng có thể chốt đơn kế tiếp được nên việc xác định được khách hàng tiềm năng đòi hỏi sự tinh tế, chuyên nghiệp của nhân viên chăm sóc khách hàng. Dựa trên những thông tin của khách hàng đã khai thác được trước đó, đội ngũ chuyên viên chăm sóc thăm hỏi, tương tác với khách hàng thường xuyên từ đó chọn lọc ra nhóm khách hàng tiềm năng có thể lên đơn kế tiếp góp phần vào mục tiêu xây dựng doanh nghiệp.

3.2 Tư vấn chăm sóc khách hàng trong quá trình trải nghiệm

Tư vấn chăm sóc khách hàng trong quá trình trải nghiệm.

 Tư vấn chăm sóc khách hàng trong quá trình trải nghiệm.

Sau mỗi đơn hàng thành công bạn cần theo sát khách hàng trong quá trình sử dụng để nắm được tình hình sử dụng và mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm để cập nhật thông tin từ khách hàng thường xuyên. Bên cạnh đó, doanh nghiệp bạn cũng phải chăm sóc, tìm hiểu về nhu cầu mong muốn của khách hàng, trao đổi tìm ra nguyên nhân những khúc mắc của khách hàng sẽ tạo nên sự liên kết, thân thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp. Một quy trình chăm sóc sau chốt đơn hiệu quả là một quy trình chăm sóc được xây dựng bài bản và đội ngũ chăm sóc phải linh hoạt dựa trên sự thấu hiểu khách hàng.

3.3 Hướng khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm

Tùy theo thời gian và hiệu quả sử dụng sản phẩm, dịch vụ khách hàng phản hồi lại mà bạn linh hoạt giải quyết và hướng khách hàng tin tưởng sử dụng, tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. Mấu chốt để bạn có thể giữ chân khách hàng đó là bạn phải giải quyết thuyết phục nhất những vấn đề khách hàng gặp phải hoặc không hài lòng. Nếu làm tốt khâu này chắc chắn rằng tỷ lệ chốt đơn thành công sẽ cao hơn.

3.4 Tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Như vậy công việc chăm sóc khách hàng sau chốt đơn như một vòng tuần hoàn lặp lại nhiều lần nhưng mỗi lần đòi hỏi đội ngũ tư vấn phải có cách ứng xử khéo léo khác nhau. Xây dựng một quy trình chăm sóc sau chốt đơn hiệu quả sẽ tạo được mối quan hệ thân thiết với khách hàng - đây là đối tượng khách hàng tiềm năng góp phần lớn giúp mang thương hiệu của doanh nghiệp bạn được lan tỏa. Đối tượng này cũng đem đến cho bạn một lượng lớn khách hàng qua sự giới thiệu của họ.

Quy trình chăm sóc sau chốt đơn, tăng tỷ lệ thành công của đơn hàng được xây dựng bài bản, chuyên nghiệp sẽ đem lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp xây dựng được một lượng khách hàng thân thiết. Điều này có ý nghĩa to lớn trong thị trường kinh doanh ngày càng gay gắt như hiện nay.

Trên đây là bài viết của Nhanh.vn về xây dựng quy trình chăm sóc sau chốt đơn, tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Hãy truy cập vào website Nhanh.vn để tìm hiểu thêm những thông tin khác nhé.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương