Mách nhỏ 3 bước quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả trong kinh doanh onl

07/12/2018

Có rất nhiều cách giúp cho danh tiếng của doanh nghiệp, shop của bạn có thể phát triển đi lên, và một trong số đó không thể không kể đến việc quản lý quan hệ khách hàng. Vậy bạn đã biết vận dựng tối đa lợi thế của mình để có thể quản lý quan hệ khách hàng một cách tốt nhất ? Bài viết sau sẽ chỉ ra cho bạn một số cách để quản lý quan hệ khách hàng thực sự hiệu quả :

Quản lý quan hệ khách hàng là gì

mach-buoc-quan-ly-quan-he-ban-hang-hieu-qua-trong-kinh-doanh-onl

Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM (tiếng Anh: Customer relationship management) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Đây có thể cho là một trong những yếu tố cấu thành quan trọng quyết định xem dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn sẽ có thể phát huy ưu điểm của nó đến đâu và cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đên doanh thu tiếp theo của bạn.

Vậy cần làm gì để có thể quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả?

1- Thu thập và lưu trữ dữ liệu khách hàng

Với mỗi lần mua hàng của khách, bạn hoàn toàn có thể thu thập và lưu trữ những thông tin cơ bản của họ vào một hệ thống của riêng mình. Điều này bạn có thể tự mình thiết kế với word, excel và access hoặc hoàn toàn có thể nhờ đến sự trợ giúp nhanh gọn từ các phần mềm quản lý bán hàng.

Sau đó, từ các đối tượng mua hàng chính của bạn, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được thị hiếu cũng như nhu cầu của họ để tung ra những chiến dịch kinh doanh thật hiệu quả và phù hợp. Ngoài ra bạn cũng có thể  tạo ra các quảng cáo thu hút thêm khách hàng phù hợp với mục tiêu. Tốt hơn là nên tìm kiếm các tập khách hàng tương tự để mở rộng phạm vi đối tượng. Với cách này, nguồn đối tượng khách hàng của bạn sẽ được mở rộng và phát triển nhanh, rộng.

2- Chăm sóc khách hàng sau mua

Đây có lẽ là một yếu tố ít ai chú ý, nhưng nó sẽ là một bước quan trọng nếu bạn mong muốn cải thiện shop bán hàng hay doanh nghiệp của mình sao cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Những cách chăm sóc khách hàng sau mua cũng rất đơn giản, từ gửi tin nhắn hỏi thăm về trải nghiệm, gọi điện thoại tư vấn hay tặng voucher review sản phẩm….Đặc biệt với những trường hợp phàn nàn về chất lượng dịch vụ hay sản phẩm của bạn.Nếu họ giận dữ, trước hết hãy xoa dịu bằng lời nói và hành động, đồng thời thể hiện thiện chí khắc phục sai sót đó. Và khi khách hàng đã hài lòng với cách hành xử của bạn, thì cũng đừng quên  cảm ơn họ đã báo cho bạn biết. Chắc chắn đây sẽ là một điểm cộng không gì hơn để bạn có một hình tượng “ long lanh “ trong mắt người mua, và gây được uy tín đối với họ.

mach-buoc-quan-ly-quan-he-ban-hang-hieu-qua-trong-kinh-doanh-onl

3- Phân tích các con số trong bán hàng.

Khi bạn đã có một list những khách hàng từ mới cho đến những khách hàng trung thành. Hãy thử tìm hiểu xem ai là những người đã rất tin tưởng đến thương hiệu của bạn, để từ đó có những giải pháp tri ân nhằm giữ lấy sự trung thành đó một cách khôn ngoan nhất. Ngoài ra, từ bảng thống kê ấy, bạn cũng có thể phân tích được các yếu tố tác động đến họ để từ đó có các chiến dịch quảng cáo nhắm trúng đối tượng của bạn.

Đặc biệt hơn, hãy quản lý thật tốt các dịch vụ vận chuyển giao hàng. Khách hàng của bạn không thể chờ lâu! Bạn hãy ghi nhớ điều đó. Hãy làm sao để tối ưu hóa các dịch vụ vận chuyển hàng hóa của bạn một cách tinh gọn nhất để cả người mua và người bán đều có những trải nghiệm tuyệt vời. Từ dịch vụ vận chuyển ấy, bạn sẽ có được những con số doanh thu ấn tượng đấy!

Trên đây là một số điều có lẽ sẽ giúp bạn có thể quản lý quan hệ bán hàng một cách tốt nhất. Hi vọng rằng, việc kinh doanh của bạn sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai không xa.

Chúc bạn thành công.

 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến