Linh hoạt – Bài toán “sống còn” của chuỗi vận hành TMĐT

11/05/2016

Tuy nhiên, với một quy trình vận hành cố định cùng những tiêu chuẩn khắt khe, hầu hết các nhà vận chuyển TMĐT chưa thể kịp thời thích ứng với những “thiên biến vạn hóa” từ phía shop và khách. Dường như bài toán khó nhất trong giao vận thương mại điện tử chính là đáp ứng được yếu tố linh hoạt – đặc trưng của các giao dịch online.

Không thể đòi hỏi một shop bán hàng vừa chăm chút tốt cho sản phẩm, vừa phải xử lý từng yêu cầu đổi địa chỉ, đổi số,… của mỗi khách hàng. Với các shop bán hàng chuyên nghiệp, có tới hàng trăm đơn hàng mỗi ngày, linh hoạt là yếu tố cần phải có của các đối tác vận chuyển.

Chính các nhà vận chuyển, với nhiệm vụ tiên quyết là tập trung cho giao vận, cần phải đạt tới điểm linh hoạt tối đa để có thể phục vụ tốt hơn cho shop, đáp ứng tốt hơn cho khách hàng mua bán trực tuyến.

Công nghệ – Con đường để đạt tới giao hàng linh hoạt

Để đạt tới mục tiêu linh hoạt, ngay từ lúc khởi sự, nhà vận chuyển cần định hướng phát triển trên nền tảng công nghệ, không ngừng cải tiến để quy trình thông minh, ít ràng buộc hơn.

Một nhà vận chuyển thành công cần biết cách thay đổi linh hoạt, tùy biến theo từng yêu cầu của shop cũng như khách. Như vậy, không những shop tăng được sức cạnh tranh nhờ biết “chiều” khách hơn mà khách cũng hài lòng hơn vì nhu cầu được đáp ứng tối đa trong một thời gian tối thiểu.

Nhà vận chuyển cần giúp Shop đáp ứng các nhu cầu của khách dễ dàng mà không làm chậm tốc độ hay thay đổi chi phí giao hàng. Shop chỉ cần quản lý tập trung, tạo phản hồi tự động, mọi vấn đề đều được nhà vận chuyển giải quyết, hàng hóa vẫn được giao tới khách như đã hẹn. Để làm được điều đó, chỉ có một giải pháp duy nhất: Cải tiến công nghệ vận chuyển.

Nền tảng công nghệ là lời giải xác đáng nhất cho bài toán linh hoạt trong TMĐT. Các thuật toán thông minh, công nghệ di động (mobility), smartphone,… chính là công cụ hữu hiệu nhất. Nếu tận dụng tốt các công nghệ này, nhà vận chuyển có thể tạo ra hàng loạt “nút bấm” tùy chỉnh vạn năng để shop và khách có thay đổi ra sao, nhà vận chuyển vẫn có thể đáp ứng được.

Khác với thương mại truyền thống, shop và khách hàng vốn chẳng hề nhìn thấy nhau trong quá trình mua bán. Bởi vậy, nhà vận chuyển, với vai trò cầu nối của mình, cần phải đảm bảo được sự xuyên suốt xử lý thông tin – dễ dàng xử lý offline với các thay đổi online. Giao hàng linh hoạt không chỉ là nhu cầu ngắn hạn của shop và khách hàng, mà còn là điều kiện tiên quyết của vận hành TMĐT hiện nay.


Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh của Nhanh.vn chúng tôi, bạn vui lòng liên hệ vào tổng đài chăm sóc khách hàng theo số Hotline: (04) 047.309.9966 hoặc truy cập vào Nhanh.vn để được tư vấn cụ thể.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến