Làm thế nào để quản lý chất lượng sản phẩm?

08/11/2018

Với các mặt hàng có hạn sử dụng như mỹ phẩm, đồ hộp, bánh kẹo,... thì việc đảm bảo chất lượng sản phẩm khi được kinh doanh tại các đại lý hay siêu thị là rất quan trọng. Khách hàng sẽ nghĩ gì khi bắt gặp một sản phẩm hết hạn sử dụng nằm trên giá trưng bày của cửa hàng bạn? Chỉ một sơ suất nhỏ thôi cũng có thể làm mất uy tín và ảnh hưởng đến hình ảnh cửa hàng. Nhưng có quá nhiều hàng hóa như vậy, làm thế nào để bạn biết được cái nào cần phải loại bỏ?

Quản lý chất lượng sản phẩm bằng cách nào?

Nếu bạn là chủ của một cửa hàng tạp hóa, một siêu thị bán lẻ hay một shop mỹ phẩm thì khi nhập hàng hóa về cửa hàng, bạn nên chú ý đến các thông tin quan trọng của sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Bởi đây cũng chính là những thông tin đầu tiên về sản phẩm mà khách hàng quan tâm nhất. Năm 2018, chẳng có ai muốn mua những sản phẩm được sản xuất từ năm 2015 cả. Bạn cần lưu ý những sản phẩm nào trong kho đã đến lúc phải loại bỏ nếu như tồn dư quá lâu để tránh thất thoát chi phí cho việc bảo quản cũng như chiếm diện tích kho hàng. Những sản phẩm bị hỏng hóc, vỡ,... cũng cần được khai báo rõ ràng để thống kê khoản chi phí hao hụt của cửa hàng được chính xác.

Thuê nhân viên quản lý kho

lam_the_nao_de_quan_ly_chat_luong_san_pham_1

Các nhân viên kho sẽ hoạt động tích cực để xử lý công việc này. Tuy nhiên, sử dụng phương pháp thủ công với một khối lượng hàng hóa lớn không phải là một cách hay, bên cạnh đó, khó tránh khỏi những sai sót trong quá trình làm việc. Đặc biệt, với những cửa hàng lớn, một nhân viên kho không thể làm hết mọi việc, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải thuê nhiều nhân viên, tức là chi phí cho việc quản lý kho cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

Quản lý kho hàng bằng phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn

lam_the_nao_de_quan_ly_chat_luong_san_pham_2

Với phần mềm bán hàng của Nhanh.vn, bạn còn được nhiều hơn là chỉ quản lý chất lượng các sản phẩm trong kho:

- Nhập, xuất, chuyển kho hàng hóa theo nhiều kiểu loại

- Cho phép sắp xếp vị trí sản phẩm trong kho hàng: rút gọn thời gian tìm kiếm

- Nghiệp vụ kiểm kho đơn giản, hệ thống tự động bù trừ và cân bằng hàng hóa: Giờ thì công việc của nhân viên kho đã đơn giản hơn rất nhiều rồi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho công việc

- Kiểm soát hàng hóa hỏng, vỡ, mất mát: kịp thời phát hiện và xử lí

- Quản lý xếp dỡ hàng hóa và thời gian chuyển kho hàng hóa

Tất cả các công đoạn phức tạp trong khâu quản lý kho hàng trước kia đều được xử lí bằng một phần mềm duy nhất. Thật đơn giản và tiện lợi phải không? Hãy sử dụng thử phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh để trực tiếp trải nghiệm những tính năng hấp dẫn này nhé. Công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên thật dễ dàng và hiệu quả.

Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến