Chăm sóc khách hàng và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả với tính năng "Thẻ khách hàng"

26/09/2020

Sử dụng thẻ khách hàng là phương pháp hữu hiệu để quản lý thông tin khách hàng, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng mà hầu hết các chủ shop đều ưa chuộng. Vậy làm cách nào để áp dụng thẻ khách hàng một cách thông minh và hiệu quả nhất? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Lợi ích của thẻ khách hàng 

1.1 Quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng 

Trên mỗi thẻ khách hàng sẽ có đầy đủ thông tin về tên tuổi, địa chỉ, cấp độ hoặc nhóm khách hàng. Mỗi lần mua hàng thanh toán, nhân viên thu ngân có thể cập nhập đầy đủ những thông tin đó của khách hàng giúp dễ dàng kiểm soát số lượng mua hàng của một khách hàng để đưa ra những chương trình chăm sóc, giữ chân khách hàng phù hợp.

Quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng

Quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng

1.2 Tăng mức độ trung thành của khách hàng

Giữ chân khách hàng hiệu quả, tăng mức độ thân thiết của khách hàng là một trong những ưu điểm lớn nhất của việc phát hành thẻ khách hàng. Đặc điểm chung của thẻ khách hàng là khuyến mại nhiều lần và lâu dài, càng mua nhiều lần thì càng tích được nhiều điểm và mức độ khuyến mại trong các lần mua sau càng lớn. Điều này đánh trúng vào tâm lý mua hàng thích được giảm giá của người tiêu dùng từ đó kích thích nhu cầu mua hàng, gia tăng số lần mua hàng lặp lại. Hơn nữa, hiện nay bên cạnh chất lượng và giá cả hàng hóa, khách hàng còn rất quan tâm đến chất lượng phục vụ, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Những cửa hàng thực hiện chương trình khuyến mại, ưu đãi thông qua thẻ khách hàng thể hiện được sự tri ân của mình với khách hàng, gia tăng sự tin cậy và gắn bó. Nếu chương trình thẻ khách hàng được xây dựng hợp lý và hiệu quả sẽ khiến mối quan hệ với khách hàng ngày càng phát triển và bền chặt. 

Xem thêm: Quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả 

Tăng mức độ chung thành của khách hàng

Tăng mức độ chung thành của khách hàng

1.3 Tăng doanh thu bán hàng 

Việc sử dụng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi tích điểm qua thẻ khách hàng có tác động mạnh mẽ đến việc thay đổi thói quen mua hàng của khách hàng. Để có được những ưu đãi lớn hơn, khách hàng sẽ thường xuyên lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp trong một thời gian dài giúp nâng cao doanh thu bán hàng, nâng cao nhận diện thương hiệu. 

Tăng doanh thu bán hàng

Tăng doanh thu bán hàng

2. Áp dụng thông minh thẻ khách hàng bằng phần mềm quản lý bán hàng

2.1 Hỗ trợ phát hành thẻ ngay tại phần mềm

Bằng việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể tạo ngay thẻ khách hàng trên phần mềm sau đó gắn thông tin khách hàng vào thẻ. Khách hàng thanh toán chỉ cần đưa thẻ quét mã vạch là sẽ ra hết thông tin, vô cùng tiện lợi, chính xác, nhanh chóng và dễ dàng. Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay, có cung cấp tính năng chăm sóc và quản lý thông tin khách hàng, bạn có thể dùng thử.

Xem thêm: 20 câu slogan hay về chăm sóc khách hàng bạn nên biết

2.2. Dễ dàng phân nhóm và nâng cấp khách hàng

Mỗi thẻ khách hàng được tạo bằng phần mềm sẽ được gắn một mã số riêng. Các mã số này sẽ tương ứng với một nhóm khách hàng cụ thể. Do đó thông qua thẻ khách hàng, người mua hàng sẽ được quản lý ưu đãi tương thích với nhóm của mình. Bên cạnh đó, thẻ khách hàng cũng giúp chủ Shop kiểm soát số lượt mua hàng của một khách hàng từ đó nâng cấp và chuyển khách hàng sang nhóm phù hợp một cách tự động và chính xác.

2.3. Hỗ trợ ra quyết định chăm sóc khách hàng hiệu quả 

Việc sử dụng thẻ khách hàng bằng phần mềm giúp thống kê chi tiết số lần mua của một khách hàng, số tiền tương ứng với mỗi lần mua từ đó xác định được đâu là khách hàng mục tiêu, phân cấp khách hàng chính xác để đưa ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả và tối ưu nhằm giữ chân và thu hút khách hàng. 

Sử dụng thẻ khách hàng thông qua phần mềm

Sử dụng thẻ khách hàng thông qua phần mềm

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn với tính năng chăm sóc khách hàng tự động, quản lý thông tin khách hàng

3. Cách sử dụng tính năng thẻ khách hàng Nhanh.vn 

Bước 1: Phát hành thẻ khách hàng

Chủ Shop truy cập Khách hàng / Phát hành thẻ khách hàng / click Thêm mới. Có 2 cách thêm mới đợt phát hành thẻ khách hàng.

Cách 1. Thêm trực tiếp: Nhập tên đợt phát hành thẻ, số lượng thẻ phát hành, click Lưu ==> Hệ thống tự động sinh mã thẻ

Cách 2. Import Excel: Chuyển sang tab Import , tải file mẫu về, nhập liệu, sau đó import lên hệ thống. ==> với cách này, hệ thống không tự sinh mã thẻ mà doanh nghiệp có thể tùy chỉnh được mã thẻ khách hàng theo ý muốn.

Sau khi thêm mới, các đợt phát hành thẻ sẽ xuất hiện tại Danh sách đợt phát hành thẻ khách hàng. 

Tên đợt phát hành

Tên đợt phát hành

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn tự động tạo khuyến  mãi,  chăm sóc khách hàng hiệu quả 

Bước 2: Gắn khách hàng vào thẻ

Trường hợp 1: Gắn khách vào thẻ trước, rồi gửi thẻ cho khách hàng

- Tại Danh sách đợt phát hành thẻ, click vào số lượng mã thẻ

Số lượng mã thẻ

Số lượng mã thẻ

- Click nút Thao tác nhanh tại từng mã thẻ, chọn Thêm khách hàng. Sau đó nhập các thông tin cần thiết của khách hàng, click Lưu để hoàn tất thao tác.

Trường hợp 2: Gửi thẻ cho khách hàng trước, khách đến mua hàng thì gắn khách vào thẻ

- Khách đến mua hàng và đưa thẻ, nhân viên truy cập vào Khách hàng / Thẻ khách hàng / click Thêm mới

- Nhân viên dùng đầu đọc mã vạch để quét mã thẻ, sau đó click Chuyển sang nhập thông tin khách hàng. Lưu ý phải nhập/quét đúng mã thẻ thì mới có thể thao tác được tiếp.

- Nhập thông tin khách hàng, click Lưu để hoàn tất.

Sau khi gắn khách hàng vào thẻ, danh sách thẻ sẽ hiển thị đầy đủ thông tin khách hàng như sau:

Danh sách thẻ

Danh sách thẻ

Xem thêm: Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động bằng Email Marketing của Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay, mang đến cho bạn giải pháp chăm sóc khách hàng, khuyến mãi tự động nhanh chóng và tối ưu nhất với các tính năng như phân nhóm, cấp độ khách hàng, khuyến mại tích điểm, Coupon, chiết khấu, hoa hồng, thẻ khách hàng,... Ngoài ra, Nhanh.vn còn đồng bộ với các sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,... kết nối với nhiều cổng vận chuyển trên toàn quốc, quản lý tồn kho, sản phẩm, đơn hàng, khách hàng chặt chẽ chính xác. Tìm hiểu và dùng thử miễn phí tại đây!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương