Bí quyết kinh doanh cần thiết trong việc quản lý khách hàng

10/12/2018

Việc đo lường và đánh giá mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng trong mục tiêu thực hiện chiến lược của mỗi một chủ cửa hàng bất kể lớn hay nhỏ. Đây có thể cho là yếu tố thành bại quyết định con đường lâu dài trong lĩnh vực kinh doanh. Vậy bí quyết kinh doanh nào là cần thiết trong việc quản lý khách hàng ? Bài viết sau sẽ chỉ ra cho bạn một số điều cụ thể:

bi-quyet-kinh-doanh-hop-ly-trong-viec-quan-ly-khach-hang

1- Tổng hợp logic thông tin khách hàng

Hãy chắc chắn đây là một trong những điều doanh nghiệp, cửa hàng của bạn thực hiện tốt nhất! Vì đây là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến các dịch vụ tiếp theo của bạn. Thông qua hệ thống được xây dựng sẵn, các thông tin của khách hàng của bạn sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý khách hàng. Nhờ vào phần mềm quản lý bán hàng, bạn  có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng, và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng cho từng loại đối tượng một cách  hợp lý. Ngoài ra, từ danh sách dữ liệu của khách hàng, bạn còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả chỉ với vài nút tích hợp trên máy tính.

2-  Học cách xử lý các tình huống

Khách hàng là thượng đế. Và quả thực thượng đế thì cũng có rất nhiều nhu cầu khác nhau! Tùy vào từng đối tượng, hãy thiết lập cho mình những kỹ năng cơ bản để giải quyết trong những trường hợp khúc mắc của khách hàng hay đơn giản là cảm ơn khách hàng.Đặc biệt, khi gặp vấn đề khó có thể xử lý, hãy chắc rằng  bạn sẽ hạn chế mức độ máy móc trả lời khách hàng như kiểu “không”, “có thể”, … trong khi nhu cầu của khách hàng thì luôn cần phải khẩn trương và nhanh gọn nhất có thể.  Vì vậy, hãy cố gắng tìm mọi phương án trả lời khéo léo nhất để làm vừa lòng khách hàng và đừng quên nếu đó là lỗi từ phía cửa hàng của bạn, hãy nhận lỗi và kèm cho họ những lợi ích khác. Đó mới thật sự là một chuyên gia chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong thời đại hiện nay.

bi-quyet-kinh-doanh-hop-ly-trong-viec-quan-ly-khach-hang

3-  Học quản lý và tối ưu thời gian

Hãy trân trọng cả thời gian của bạn cũng như thời gian của khách hàng dù chỉ từng phút. Một phút trôi qua, cả thế giới này cũng đã khác rất nhiều! Đối với nghề chăm sóc khách hàng thì  việc lý thời gian của mình là một trong những kỹ năng bạn cần phải có và trở nên chuyên nghiệp. Hãy phân bổ thời gian cho tất cả các khách hàng của bạn một cách hợp lý.Bạn không thể dành quá nhiều thời gian cho khách hàng này mà quên mất khách hàng khác cũng đang cần bạn phục vụ. Chắc chắn rằng, bạn sẽ không làm lỡ thời giờ của bất kì ai vì đó sẽ là một điểm trừ khó bào chữa trong mắt khách hàng và đặc biệt là với dịch vụ quản lý khách hàng của bạn.Đừng để họ đến tìm bạn, chờ đợi bạn xong ra về trong thất vọng, khi đó họ sẽ không muốn quay lại tìm bạn thêm lần nào nữa!

Trên đây là những bài học được rút ra để bạn có thể quản lý khách hàng của mình một cách hiệu quả. Hi vọng bài viết sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tốt hơn về việc quản lý khách hàng.

Chúc bạn thành công.

 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 0541000335756

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank - Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App
Hỗ trợ trực tuyến