Bí quyết giữ chân khách hàng mùa khuyến mại

02/10/2017

Khách hàng luôn thích mua đồ giá rẻ nhưng có chất lượng tốt, nắm bắt tâm lý đó của khách, các chủ cửa hàng đã tổ chức một loạt chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi,... nhằm thu hút người tiêu dùng và xả hết hàng tồn kho, thu lại vốn ban đầu. Tuy nhiên, để biến những vị khách mới này trở thành khách quen, khách ruột không hề khó, người bán phải có phương pháp cụ thể, dưới đây Nhanh.vn xin gửi tới bạn đọc một số cách giữ chân người mua hữu dụng mà không tốn chút chi phí nào.

1. Tư vấn nhiệt tình, thái độ thân thiện

Một lời chào thân thiện, một nụ cười tươi tắn và giọng nói nhỏ nhẹ chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt người tiêu dùng. Khách hàng đối với việc chọn lựa sản phẩm có yêu cầu rất cao, đặc biệt khi mua hàng khuyến mại họ càng trở nên khó tính và kỹ càng hơn. Để biến họ thành khách ruột, trước hết người bán phải tỏ thái độ hòa nhã, hoan nghênh bất cứ vị khách nào dù họ có mua hàng hay không, biết rằng mùa khuyến mại khách đến rất đông nhưng nếu ta biết nắm bắt cơ hội, tiếp cận nhiều đối tượng đồng thời tạo ấn tượng tốt cho họ thì chắc chắn họ sẽ quay lại cửa hàng của bạn lần hai, lần ba.

2. Ưu đãi đặc biệt cho từng kiểu khách

Muốn áp dụng ưu đãi cho từng người, bạn bắt buộc phải phân loại họ trước. Trong những bài gần đây Nhanh.vn đã phân tích cho bạn đọc 4 kiểu khách thường gặp và biện pháp chung để thu hút họ ghé thăm cửa hàng, có thể thấy khách sale là khách khó giữ chân nhất. Tuy nhiên, khi ta phân nhỏ tiếp nhóm khách sale ai mua số lượng nhiều, ai mua số lượng ít sẽ giúp chủ cửa hàng đưa ra phương pháp chính xác hơn để gây thiện cảm với họ. Chẳng hạn người mua 4 sản phẩm sẽ được tặng thêm 1 sản phẩm ngang giá, người mua hóa đơn trên 500k được tặng 1 chiếc khăn len,... Khách hàng cảm thấy mình được quan tâm, chăm sóc tận tình chu đáo chắc chắn sẽ hài lòng về cửa hàng, từ đó thúc đẩy họ đến mua sắm nhiều hơn.

bi_quyet_giu_chan_khach_hang_mua_khuyen_mai_2

3. Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua

Rất nhiều chủ cửa hàng mắc phải sai lầm khi nghĩ rằng mình chỉ cần niềm nở với khách khi họ mua sắm trực tiếp tại cửa hàng thôi, sau đó thì không cần quan tâm nữa. Tuy nhiên đây lại chính là nguyên nhân khiến công việc kinh doanh của bạn trì trệ, chậm tiến dù đã áp dụng bao nhiêu đợt khuyến mại, giảm giá, ưu đãi,... Mỗi đợt khuyến mại khách hàng ghé thăm rất nhiều, cửa hàng đông khách ra vào giúp bạn mở rộng phạm vi đối tượng  mua hàng, lúc này bạn phải biết nắm bắt cơ hội mà hỏi xin thông tin từng người, họ có hài lòng với sản phẩm không, những gì không hài lòng phản ánh để cửa hàng sửa đổi,... Bạn vừa thu thập những thông tin hữu ích trong việc nghiên cứu nhu cầu khách hàng, xu hướng thị trường vừa làm sâu thêm mối quan hệ mua bán với từng khách, thông qua tin nhắn, email hỏi han, thông báo tin tức cửa hàng, người mua dần dần nhớ tới thương hiệu của bạn, giúp bạn gia tăng nhóm những vị khách thủy chung.

Như vậy, 3 mẹo trên đây sẽ giúp hoạt động bán hàng mùa khuyến mại của bạn đạt hiệu quả hơn. Song song với đó bạn cũng nên làm mới hàng hóa, nhập thêm da dạng kiểu dáng sản phẩm để hấp dẫn thêm lượng khách lớn bên cạnh khách sale và nâng cao lợi nhuận thu về. 

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến