6 nguyên tắc bất di bất dịch trong Kỹ năng trưng bày hàng hóa, ai cũng nên biết

04/07/2019

Bình thường các nhà quản lý, cửa hàng trưởng chỉ quan tâm đến việc quản lý con người, cụ thể ở đây là nhân viên dưới cấp mà mình quản lý, lại đánh quên mất việc hướng dẫn cho nhân viên của mình trưng bày hàng hóa đúng cách, kích thích nhu cầu của khách hàng mua hàng nhiều hơn. Vậy làm sao để có thể hiểu hết được trưng bày hàng hóa đúng chuẩn nhất, những kỹ thuật trong trưng bày bao gồm những gì, thì hãy tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

1. Trưng bày hàng hóa là gì? 

6_nguyen_tac_bat_di_bat_dich_trong_ky_nang_trung_bay_hang_hoa_ai_cung_nen_biet_1_1

Sắp xếp hàng hóa, trưng bày hàng hóa cũng là một trong những hoạt động tiếp thị , marketing tại cửa hàng để chúng ta bán hàng, thông thường khách hàng của chúng ta có hai dạng đi mua hàng. Một là đi mua hàng dựa vào nhu cầu đã có kế hoạch, đến đó là để mua sản phẩm, ví như mua tivi, mua giầy, ,khi mà có người ta có kế hoạch người ta mua, thì người ta nhắm thẳng vào món hàng đó và mua luôn, tuy nhiên có những khách hàng đi mua hàng theo nhu cầu ngẫu hứng, thường nhu cầu ngẫu hứng dựa vào 1 số yếu tố sau đây:

+ Dựa vào hình ảnh trưng bày, hình ảnh đẹp, sắp xếp bắt mắt, tạo ra cảm giác muốn sở hữu sản phẩm đó

+ Hoặc nhân viên bán hàng ngoại hình dễ nhìn, giới thiệu hàng tốt gợi ý nhu cầu đó cũng cách làm cho họ phát sinh ra nhu cầu ngẫu hứng. 

2. Những kỹ thuật trong trưng bày 

Một phần cực kỳ quan trọng để tạo ra sức mua dành cho những khách hàng của chúng ta chính là những kỹ thuật trong trưng bày sau đây: 

6_nguyen_tac_bat_di_bat_dich_trong_ky_nang_trung_bay_hang_hoa_ai_cung_nen_biet_6_1

Dễ nhìn, dễ thấy, dễ lấy:

+ Có những món hàng bán, mà phải được thử, được chạm vào người ta mới có cảm nhận được món hàng đó chất lượng như thế nào, nó tốt, nó đẹp như thế nào, nó bền như nào. Dễ nhìn làm cho người ta bắt mắt     

Luôn luôn đảm bảo Sắp xếp khoa học:

+ Sắp xếp phải có khoa học, giá từ thấp đến cao. Nếu như chúng ta bán hàng những mặt hàng ở những khu vực mà nó bình dân, phổ thông thì chúng ta sắp xếp từ thấp đến cao, từ trái qua phải. Hoặc những khu vực nào giá phân khúc cao, giá cả cao, sản phẩm cao cấp, khách hàng cao cấp thì chúng ta có thể trưng bày giá từ sản phẩm chất lượng, và giá từ cao đến thấp, nó ngược lại.

Cách sắp xếp sản phẩm phải để logo quay ra trước

+ Việc trưng bày phải đảm bảo hình ảnh Logo của sản phẩm phải được quay ra phía trước, mà không được lộn ngược, không lộn đầu luôn luôn phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp, đó là những cái tạo ra sự bắt mắt cho khách hàng.

6_nguyen_tac_bat_di_bat_dich_trong_ky_nang_trung_bay_hang_hoa_ai_cung_nen_biet_2_1

Việc trưng bày phải theo mùa vụ, theo thời điểm: 

+ Ví dụ như tùy theo mùa, mùa xuân thì phải trưng bày những mặt hàng bánh kẹo, thiệp, dành cho ngày tết trưng bày phía trước, tạo những ụ hàng để cho bắt mắt, Khi khách hàng đến thì dễ dàng quan sát thấy mà mua một cách dễ dàng. Hoặc mỗi một sản phẩm thì lại có một kỹ thuật trưng bày.

+ Các quầy hàng thì những cái sản phẩm thiết yếu thì thường thường trưng bày ở cuối  cửa hàng, cuối quầy kệ. Ví dụ như bạn vào một cái tạp hóa mà những cái sản phẩm thiết yếu ví dụ như mắm muối, bột ngọt, đường, là những sản phẩm thường người ta mua dùng mỗi ngày, thì người ta lựa chọn trưng bày ở cuối hàng,

Vì hai lý do:

- Một là mùi của những sản phẩm đó có thể ảnh hưởng đến những sản phẩm khác nên phải để cuối cùng.

- Thứ hai: khi mà khách hàng muốn đi vô tìm mua cái sản phẩm thiết yếu đó thì người ta phải đi vòng hết cả cửa hàng đến cuối của cửa hàng thì người ta phải đi qua những mặt hàng khác ở phía trước người ta sẽ phát sinh ra nhu cầu, tạo ra nhu cầu ngẫu hứng, để người ta mua hàng.

Sắp xếp theo ngành hàng, nhóm hàng:

+ Ví dụ: trong một cửa hàng tạp hóa, mỹ phẩm để ở một khu vực riêng, mỹ phẩm không thể để chung với thực phẩm hoặc hóa mỹ phẩm được, bởi vì một sản phẩm làm đẹp không thể để chung với thực phẩm được vì nó sẽ bị mùi của những thực phẩm đó vào, nó sẽ ảnh hưởng hoặc để gần hóa mỹ phẩm, những cái chất tẩy rửa, không an toàn. Vì vậy người ta sẽ tách riêng ra từng ngành hàng, nhóm hàng. Mỹ phẩm để riêng một khu vực, hóa mỹ phẩm để riêng một khu vực, thực phẩm người ta để riêng một khu vực, đó gọi là trưng bày theo ngành hàng, nhóm hàng. 

6_nguyen_tac_bat_di_bat_dich_trong_ky_nang_trung_bay_hang_hoa_ai_cung_nen_biet_3_1

Bên cạnh đó thì có một số lưu ý:

+ Những sản phẩm nhỏ nhỏ: như kẹo, pin,...được đặt bên cạnh quầy tính tiền, trong khi đứng chờ lâu, những món đồ nhỏ dễ làm người ta có thể phát sinh thêm nhu cầu mua thêm, lấy thêm để tính tiền. như vậy những cái kỹ thuật trưng bày cũng có thể giúp tăng doanh số, tạo ra nhu cầu mua hàng ngẫu hứng của khách hàng

Để có thể tạo ra sự hiệu quả diệu kỳ trong kỹ năng trưng bày sản phẩm các chủ cửa hàng, cửa hàng trưởng cần phải nắm rõ tất cả những kỹ thuật trong cách trưng bày sản phẩm đã được nói ở trên, cũng như  kết hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để tạo ra được hiệu ứng tốt nhất thu hút được càng nhiều lượng mua của khách hàng.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến