6 cách bán hàng online trên mạng facebook

10/12/2019

Kinh doanh online không còn xa lạ gì với mọi người tại thời buổi ngày nay. Tuy nhiên có rất nhiều hình thức bán hàng online như bán hàng trên các trang thương mại điệ tử hay là bán hàng qua mạng xã hội. Vậy điều gì khiến việc kinh doanh trên Facebook không hiệu quả? Hãy cùng Nhanh.vn giải đáp thắc mắc này với 6 cách bán hàng online trên Facebook cực hiệu quả nhé.

1. Tư duy sử dụng Facebook của người Việt Nam

Tỷ lệ người dùng Internet của Việt Nam lên đến 72% dân số. Trong đó có đến 40 triệu người dùng để vào mạng xã hội. Và mạng xã hội phổ biến nhất được nhiều người dân Việt Nam sử dụng nhất là Facebook. Có tới khoảng 42 triệu người ở Việt Nam sử dụng Facebook mỗi ngày, một trong những tỷ lệ cao nhất ở Đông Nam Á. Thông thường mọi người sử dụng Facebook như một công cụ làm việc, ứng dụng giải trí, nguồn thông tin quan trọng trong cuộc sống.

sử dụng facebook

Người dùng có nhiều lý do để truy cập mạng xã hội. Trong đó, mục đích chính là kết nối, liên lạc.Khi truy cập mạng xã hội, người dùng quan tâm nhiều nhất đến việc cập nhật tin tức ở cả 2 giới. Riêng với nội dung chia sẻ, tâm sự và quảng cáo/bán hàng được nữ giới quan tâm nhiều hơn so với nam giới.

Hình thức mua sắm qua mạng xã hội đã và đang là một hoạt động phổ biến. Có đến 95.8% người được hỏi trả lời rằng họ đã từng mua hàng bằng hình thức này. Trong đó 31.2% có mức độ mua sắm thường xuyên. Nữ giới mua sắm qua mạng xã hội thường xuyên hơn nam giới. Người dùng Việt Nam ưa chuộng phương thức thanh toán tiền mặt sau khi nhận hàng (COD) nhất đặc biệt là phái nữ.

2. 6 cách bán hàng online

1. Xây dựng thương hiệu Fanpage

Với sự cạnh tranh ngày càng tăng, nhiều thương hiệu đang gặp khó khăn trong việc duy trì trang fanpage Facebook của họ. Chỉ cần tạo một trang có nhiều lượt like sẽ không là gì cả, bạn phải quản lý và cập nhật nó thường xuyên. Bạn sẽ thành công chỉ khi bạn cung cấp nguồn phong phú cho khách hàng của mình với độ chính xác và tốc độ.

Xác định sứ mệnh của bạn

Bạn đã thể hiện rõ ràng nhiệm vụ kinh doanh của bạn là gì trong phần "Giới thiệu" trên Facebook của bạn chưa?

Một tuyên bố sứ mệnh nêu rõ mục đích đằng sau doanh nghiệp của bạn.

Nó kết hợp tinh túy của công ty bạn - chia sẻ những gì, tại sao & ai (bạn làm gì, tại sao bạn làm điều đó & bạn phục vụ ai) theo cách có ý nghĩa với đối tượng mục tiêu của bạn.

Câu hỏi để giúp bạn tạo tuyên bố sứ mệnh của bạn

  • Câu chuyện công ty của bạn là gì?
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì?
  • Làm thế nào để bạn giúp đỡ mọi người?
  • Ai là thị trường mục tiêu của bạn?
  • 3 vấn đề bạn giải quyết cho thị trường mục tiêu của bạn là gì

​Xem thêm Top 6 trang Web bán hàng online nổi tiếng thế giới

2. Định vị khách hàng mục tiêu

Bạn càng hiểu rõ thị trường mục tiêu của mình - càng dễ dàng tạo ra nội dung nói trực tiếp với họ.

Nhưng việc xác định được thị trường mục tiêu sẽ rất khó. Bạn có biết sở thích, không thích, nhu cầu, mong muốn và mong muốn của họ không?

Định vị khách hàng mục tiêu, nói cách khác chính là vẽ lên bức chân dung rõ nét của họ. Họ là ai? Họ nhìn như thế nào? Họ có sở thích gì?…Mặc dù có nhiều nhóm khách hàng tiềm năng đối với hầu hết các sản phẩm/dịch vụ, nhưng thường chỉ một nhóm khách hàng hình thành nên phân đoạn thị trường lớn nhất, hoặc dễ xâm nhập nhất hay mang lại lợi nhuận cao nhất. 

khách hàng mục tiêu

Có thể xác định được khách hàng mục tiêu thông qua 4 tiêu chí

  • Các đặc điểm cá nhân của khách hàng mục tiêu.

Ví dụ: Tuổi; Giới tính; Mức thu nhập; Sở thích; Nhân khẩu học…

  • Vị trí công việc của khách hàng mục tiêu.

Ví dụ: Tổng giám đốc, Nhà quản lý, Nhân viên…

  • Phân bố địa lý của khách hàng mục tiêu.

Ví dụ: Khu vực sinh sống của khách hàng; Dân số khu vực khách hàng; Tài nguyên thiên nhiên của khu vực khách hàng sinh sống…

  • Hoạt động chung của khách hàng mục tiêu.

Ví dụ: Khách hàng kinh doanh hay sản xuất? Khách hàng là doanh nghiệp tư nhân hay doanh nghiệp nhà nước?…

3. Thấu hiểu sản phẩm

Nếu người bán hàng mà không hiểu được sản phẩm của mình thì là sao truyền tải được thông tin đến với khách hàng và làm sao có thể thuyết phục được họ sử dụng chúng. Vì thế, người bán hàng cần phải am hiểu thật rõ về sản phẩm mình đang bán, xem nó có những điểm gì vượt trội hay yếu kém ở đâu. Không chỉ thế, người bán hàng còn cần phải hiểu rõ được sản phẩm của đối thủ để có thể so sánh và có chiến lược bán hàng hợp lý.

Những thông số cơ bản về sản phẩm như giá, màu sắc, chủng loại kiểu dáng chắc chắn bạn phải biết rõ. Như vậy mới có thể tư vấn cho khách hàng của mình một cách chi tiết nhất.

4. Nội dung thu hút - "Content is King"

Đây là một yếu tố quan trọng khác của một trang fanpage Facebook của bạn. Một nội dung phong phú và nhiều thông tin sẽ phát triển niềm tin và khả năng. Một nội dung nhỏ mô tả chính bạn hoặc doanh nghiệp của bạn sẽ khiến mọi người biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nó là rất cần thiết để tiếp tục cập nhật nội dung để làm cho nó một nguồn thông tin thông tin. Điều này cũng sẽ cho phép mọi người hiểu bạn hơn cũng như cung cấp cho họ ý tưởng về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.

Thông thường một bài viết trên Facebook sẽ kèm thêm các định dạng như ảnh, video, hay link website bán hàng. 70% thành công của bài viết sẽ dựa và ý trên, ngày nay thì video được mọi người yêu thích hơn vì nó tạo nên sự sống động hơn cho người xem.

5. Không ngại thay đổi để phát triển ( Tỷ lệ chuyển đổi)

Tỷ lệ chuyển đổi là số lượng chuyển đổi chia cho tổng số khách truy cập. Ví dụ: nếu một trang web thương mại điện tử nhận được 200 khách truy cập trong một tháng và có 50 doanh số, tỷ lệ chuyển đổi sẽ là 50 chia cho 200 hoặc 25%. Vì vậy tỉ lệ chuyển đổi càng cao thì bạn càng được biết đến.

Tối ưu hóa giao diện website để kích thích các hành vi của khách hàng trên website, bạn cần phải gây ấn tượng với họ ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng hệ thống giao diện bắt mắt, có bố cục rõ ràng, chuyên nghiệp.

Đưa ra các mục tiêu cụ thể (KPI) để có thể tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi nhanh và hiệu quả hơn, bạn cũng có thể áp dụng cách đặt ra các mục tiêu cụ thể (KPISs) và dựa theo đó lên các chiến lược phù hợp. Khi có mục tiêu và kế hoạch, hoạt động kinh doanh của bạn sẽ nhanh chóng vào guồng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng một số cách giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khác như phát triển sản phẩm, thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu, kiểm tra A/B….

6. Sẵn sàng đầu tư

Việc bạn thành công hay không một phần lớn là dựa vào mức độ chịu chi của bạn. Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh nhưng lại không đầu tư cho nó thì điều đó mãi mãi không bao giờ thành hiện thực. Vì vậy bạn phải đầu tư và chịu chi cho việc nhập hàng hay chăm sóc fanpage bằng việc chạy các quảng cáo cho trang của mình. Mục tiêu là để bán được nhiều hàng và xây dựng được thương hiệu riêng của bạn.

3. Lời kết

phần mềm quản lý fanpage

Kinh doanh online trên Facebook rất dễ dàng và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Từ việc không phải tốn một khoản tiền lớn để chi trả cho việc thuê cửa hàng hay trang trí cửa hàng của bạn.Thay vào đó bạn có thể nhập thêm hàng và chạy thêm quảng cáo cho bài viết của bạn. Nếu bạn cảm thấy khó khăn thì hãy đến với Nhanh.vn của chùng tôi, tại đây chúng tôi cung cấp phần mềm quản lý bán hàng Facebook cho bạn. Đã có hơn 40000 người tin dùng và cảm thấy thỏa mãn được nhu cầu của trang. Hãy đến với Nhanh.vn ngay thôi!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

260 Nguyễn Tiểu La, P8, Q10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương