5 lỗi điển hình các doanh nghiệp nhỏ thường mắc phải khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến

15/04/2015
1. Nhận định sai lầm về kinh doanh
Rất nhiều người tham gia vào các lĩnh vực thương mại điện tử vì nghĩ rằng kiếm được tiền dễ dàng và nhanh chóng, tất cả công việc họ phải làm là nhận đơn đặt hàng và giao sản phầm. Hãy tránh xa ý nghĩ lười biếng đó và tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với nhiều khách hàng, nghiên cứu và sáng tạo ra sản phẩm mới, chăm sóc hình ảnh website.
2. Không có kế hoạch kinh doanh
Là lỗi mà không bao giờ bạn được mắc phải. Bạn cần phải
·         Biết bạn đang bán gì và phân khúc thị trường của bạn ở đâu?
·         Biết khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
·         Biết vấn đề của họ là gì và biết làm thế nào để giải quyết vấn đề đó?
·         Biết đối thủ cạnh tranh chính của mình là ai? Điểm mạnh và điểm yếu của họ là gì?
·         Bạn nên tận dụng điểm yếu đối thủ cạnh tranh, biến điều đó thành điểm mạnh của mình?
·         Bạn có thể cạnh tranh dựa trên giá hoặc vị trí nào?
·         Đảm bảo rằng sự hiện diện trực tuyến của bạn là khác biệt.
Giải quyết những câu hỏi quan trọng này có thể giúp hình thành nền tảng và chiến lược ban đầu cho bất kỳ doanh nghiệp mới.
3. Không có chiến lược tiếp thị
Thật không may là "xây dựng một trang kinh doanh trực tuyến và khách hàng sẽ đến" là suy nghĩ không thể áp dụng đối với thương mại điện tử. Tạo một trang web thương mại điện tử trực tuyến chỉ là khởi đầu. Bạn cần đảm bảo bạn có một kế hoạch rõ ràng cho cách bạn sẽ thu hút khách truy cập trang web và tạo ra lưu lượng truy cập liên tục.
Dưới đây là một vài điều bạn cần xem xét khi muốn bước chân vào thị trường trực tuyến đầy mạo hiểm:
·         Bạn cần có một hệ thống phân tích hoặc theo dõi thương mại điện tử cơ bản, chẳng hạn như Google Analytics.
·        Bạn cần phải biết sự khác biệt giữa SEO và PPC
·        Bạn phải hiểu được tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội
·        Bạn nên nghiên cứu liên kết tiếp thị và bán hàng thông qua thành lập nền tảng của bên thứ ba chẳng hạn như eBay.
4. Lựa chọn nền tảng thương mại điện tử sai
Một sự lựa chọn sai lầm sẽ dẫn tới một nền tảng thương mại điện tử không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, lỗi thời, kém phát triển, nhiều tùy chỉnh không cần thiết, không được hỗ trợ chuyên nghiệp.
Bạn cần phải thiết lập những chức năng khách hàng sẽ cần. Tìm nguồn lực để duy trì, làm mới trang web thường xuyên. Điều này sẽ xác định những giải pháp phù hợp với bạn.
5.Không quan tâm đến việc trưng bày sản phẩm
Các doanh nghiệp thương mại điện tử thường không khách quan đặt mình vào vị trí của người truy cập website của họ, và việc trưng bày, bố trí hình ảnh của sản phẩm hoặc dịch vụ họ cung cấp cho khách hàng là một khu vực quan trọng thường bị bỏ qua.
Bạn cần phải hiểu rằng trang web là cửa hàng và là nhân viên bán hàng duy nhất của bạn. Hãy chắc chắn rằng sản phẩm mà bạn định bán có nhiều hình ảnh đẹp, chất lượng cao. Thông tin sản phẩm hấp dẫn làm tăng sự thu hút với khách hàng và tăng cơ hội bán được sản phẩm cho bạn.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến