3 Kỹ năng cơ bản trong chăm sóc khách hàng để khách không mời mà đến

03/07/2019

Làm ở một cửa hàng chúng ta lưu ý khách hàng trung thành, khách hàng cũ càng nhiều càng giảm chi phí bán hàng, càng tăng doanh thu bán hàng. Bởi vì chi phí để chăm sóc một khách hàng cũ ít hơn rất nhiều lần so với chi phí đi kiếm khách hàng mới. Vì chi phí tìm kiếm một khách hàng mới tốn rất nhiều tiền để quảng cáo, để Pr, để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng để giới thiệu sản phẩm chi phí đi tới, tới lui rất tốn kém. Vậy đầu tiên phải hiểu vai trò của chăm sóc khách hàng nó quan trọng cỡ nào? thì hãy tham khảo thêm ở phần dưới đây:

3_ky_nang_co_ban_trong_cham_soc_khach_hang_de_khach_khong_moi_ma_den_1

1. Tại sao phải chăm sóc khách hàng tốt?

Khi mà chăm sóc phục vụ tốt khách hàng, thì có nghĩa là chúng ta có thể bán hàng được thêm lần nữa và rất nhiều lần. Nếu khách hàng lần đầu đến cửa hàng chúng ta mua, thì là lần đầu chúng ta bán, cũng chăm sóc để bán nhưng tất cả những lần tiếp sau khách hàng quay trở lại cửa hàng của chúng ta để mua thì hoàn toàn dựa vào cách chăm sóc của chúng ta.

- Khách hàng càng trung thành, khách hàng càng hài lòng thì chúng ta càng bán được cho khách hàng đó càng nhiều lần. Và những lần sau khách hàng mua thì họ sẽ có niềm tin, có sự tin tưởng họ mua hàng của ta mà không mất nhiều thời gian để giới thiệu hoặc là chúng ta phải lo lắng là họ sẽ phản bác. Lưu ý khâu chăm sóc khách hàng là khâu dịch vụ, và khâu đó là khâu bán và bán nhiều lần nữa.

- Bên cạnh đó phải hiểu chăm sóc khách hàng là gì?

 + Chăm sóc khách hàng là chúng ta đem đến cho khách hàng sự yên tâm, đem đến những cái dịch vụ trong quá trình bán hàng và sau bán hàng. Làm cho họ hài lòng, và phải hiểu được khách hàng chúng ta là ai, trong việc chăm sóc khách hàng: khách hàng của chúng ta bao gồm cả khách hàng bên trong và khách hàng bên ngoài,

2. Khách hàng bên trong

3_ky_nang_co_ban_trong_cham_soc_khach_hang_de_khach_khong_moi_ma_den_4

 Khách hàng bên trong của chúng ta là những bộ phận hỗ trợ liên quan với nhau bên trong công ty, hoặc trong cửa hàng chúng ta.

- Một khi những người trong công ty, trong cửa hàng hài lòng, được làm việc cởi mở, thì khi đó nó mới thành một tổ hợp đồng nhất, mới có thể đảm bảo họ sẽ hỗ trợ mình tối đa, mình sẽ làm việc dễ dàng hơn.

- Nhân viên của chúng ta cũng là khách hàng của chúng ta, chúng ta cần phải phục vụ nhân viên, cần phải chăm sóc nhân viên, những cái chính sách những cái chế độ, hoặc là những cách chúng ta giao tiếp, tương tác với họ mỗi ngày để họ cảm thấy có tinh thần thoải mái thì họ bán hàng mới tốt được. Xong hết khách hàng bên trong thì mới đến khách hàng bên ngoài.

3. Khách hàng bên ngoài

3_ky_nang_co_ban_trong_cham_soc_khach_hang_de_khach_khong_moi_ma_den_3

Khách hàng bên ngoài là bao gồm những khách hàng đến mua hàng, những nhà cung cấp đến bán hàng của chúng ta, người tiêu dùng mua sử dụng, hoặc mua cho người khác sử dụng.

- Tất cả những người đó đều là khách hàng, hãy xem những người đó cần có nhu cầu chăm sóc như thế nào, người ta cần được chăm sóc, cũng như có những nhu cầu, nói ra được như yêu cầu sản phẩm tốt, món hàng tốt, giá cả hợp lý, có khuyến mãi, có dịch vụ bảo trì, bảo đảm, bảo hành, có hỗ trợ giao hàng.

- Ví dụ bán 1 chiếc xe thì có hỗ trợ đăng ký giấy tờ, bán 1 điện thoại cần có dịch vụ lắp đặt sim, hướng dẫn sử dụng, cài đặt phần mềm mà họ cần. Những hoạt động đó là nhu cầu khách hàng cần chăm sóc mà nói ra được mà chúng ta cần phải đáp ứng chắc chắn cho họ, họ mới yên tâm tin tưởng để quay lại.

Chăm sóc khách hàng có những nhu cầu không nói ra được, cần một nhân viên bán hàng vui vẻ hơn, nhân viên tư vấn nhiệt tình hơn, cặn kẽ hơn để họ sử dụng cho nó hiệu quả, hoặc nhân viên cần phải am hiểu về kiến thức sản phẩm, để nói cho họ những lợi ích của sản phẩm, và nhiều yêu cầu khác như giọng nói truyền cảm, ngoại hình tốt,.. cả những nhu cầu không nói ra nhưng mà chúng ta hiểu được, chúng ta đáp ứng được cho khách hàng của chúng ta, thì chắc chắn là chúng ta đã xây dựng được những tệp khách hàng trung thành cho riêng mình.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến