20 chương trình khuyến mại siêu hấp dẫn giúp shop thời trang tăng doanh số ầm ầm

07/09/2018

Khuyến mãi không chỉ đơn giản là giảm giá, mà còn có rất nhiều hình thức khác nhau để thu hút khách tới mua hàng. 30 ý tưởng cho chương trình ưu đãi dưới đây sẽ giúp chủ cửa hàng thời trang tăng doanh thu ầm ầm, khiến khách hàng phải mở ví mua hàng ngay.

phan_mem_ban_hang

20_chuong_trinh_khuyen_mai_sieu_hap_dan_giup_shop_quan_ao_tang_doanh_so_am_am_1ab

1 - Giảm giá theo thời gian

Vào một ngày đẹp trời, bạn đưa ra một chương trình giảm giá trong một thời gian cụ thể, tuyệt đối đừng thông báo hay đừng tiết lộ cho khách hàng biết trước và khách chỉ được biết mức giảm giá của hôm đó. Chắc chắn khách sẽ bất ngờ và ầm ầm kéo đến cửa hàng của bạn để mua sắm.

Ví dụ cụ thể: Chọn 1 ngày trong tuần để giảm giá, xả hàng kho. Bạn có thể tùy chọn, giảm 10% vào thứ 2, 30% vào thứ 3 và đến ngày thứ 7 thì giảm 70%, chắc chắn bạn sẽ bán hết sạch hàng. Yếu tố quan trọng nhất ở đây đó là đừng tiết lộ trước kịch bản giảm giá bạn đã lên.

2 - Khuyến mãi giá sốc

Mua 1 tặng 1, Giảm đến 70%, hay mua sản phẩm thứ 3 với giá 9k với số lượng hạn chế là cách hấp dẫn khách hàng và giúp khách đến cửa hàng thường xuyên hơn. Còn chờ gì mà không thực hiện luôn chương trình này cho cửa hàng của bạn?

3 - Giảm giá “giả vờ”

Sản phẩm chất lượng, bạn không muốn giảm giá nhưng vẫn cần một chương trình giảm giá để thu hút khách hàng? Hãy thứ giảm một chút ít giá trị sản phẩm xem sao

4 - Thanh lý sản phẩm

Đồng giá 99k, 199k, 299k… các sản phẩm của cùng 1 dòng hàng hoặc giảm giá một số mặt hàng cụ thể trong một dịp khuyến mãi. Trong thời kỳ cạnh tranh cao điểm thì đây là phương thức được rất nhiều cửa hàng áp dụng.

5 - Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Rất nhiều nhà bán lẻ khi bán 01 sản phẩm họ không giảm giá cho 01 sản phẩm đó, hoặc giảm giá rất ít cho 01 sản phẩm đó. Nhưng họ lại đề ra chương trình giảm giá tới 30%, 40% khi bạn mua từ 02 hoặc 03 sản phẩm cùng loại. Hoặc bạn sẽ được ưu đãi trừ đi một số tiền (30$, 300k) khi mua từ 2 sản phẩm trở lên.

20_chuong_trinh_khuyen_mai_sieu_hap_dan_giup_shop_quan_ao_tang_doanh_so_am_am_2

6 - Giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng

Sản phẩm chỉ giảm giá vào một khung thời gian nhất định. Chiêu này sẽ khiến khách hàng ồ ạt đến cửa hàng mua sản phẩm của bạn vì họ sợ rằng nếu không đến đúng thời gian đó sẽ chẳng thể mua nổi sản phẩm yêu thích với giá ưu đãi.

7 - Thực hiện nguyên tắc 80 - 20

Có nghĩa là 20% mặt hàng bán chạy nhất hoặc những mặt hàng trùng lặp/ giống với cửa hàng khác sẽ bán giá cạnh tranh hơn hoặc rẻ hơn so với đối thủ. 80% mặt hàng còn lại sẽ để giá ngang bằng hoặc cao hơn so với đối thủ. Nguyên tắc này sẽ khiến khách hàng tin rằng sản phẩm luôn bán những sản phẩm giá tốt nhất.

8 - Tặng kèm các dịch vụ

Với các cửa hàng thời trang, cửa hàng có thể tặng thêm các dịch vụ như freeship cho hóa đơn từ bao nhiêu tiền? Sửa sản phẩm miễn phí. Cho khách được phép đổi sản phẩm trong thời gian giới hạn. Việc chăm sóc tận tâm thế này sẽ khiến khách tin tưởng cửa hàng hơn. Đồng thời cũng làm gia tăng chất lượng dịch vụ và sự khác biệt của cửa hàng với các đối thủ khác.

9 - Cho khách tự do trả giá sản phẩm

Hãy lên danh sách các sản phẩm tham gia chương trình này, đưa ra mức giá trần, giá sàn, các bước giá để khách hàng tự do trả giá trong khoảng giá sàn - trần. Đây sẽ là trải nghiệm mới cho khách, cho khách mặc cả trong mức giá ấn định, khiến khách cảm thấy mình đã có một món hời.

10 - Tặng Voucher giảm giá

Hình thức khuyến mãi này sẽ kích thích khách hàng đến cửa hàng của bạn và tiếp tục mua hàng trong những lần sau.

Bạn cũng có thể gia hạn thời gian sử dụng voucher nếu bạn muốn tăng sale trong thời gian nhất định.

Ví dụ với hóa đơn 500k, tặng ngay voucher giảm 30% cho lần mua tiếp theo. Voucher chỉ có giá trị đến 30/09/.

20_chuong_trinh_khuyen_mai_sieu_hap_dan_giup_shop_quan_ao_tang_doanh_so_am_am_3a

11 - Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Ví dụ cụ thể như, mua 1 sản phẩm giảm 10%, 2 giảm 20%, 3 giảm 30% và giảm tối đa 50% cho khách hàng…

Hình thức này sẽ kích thích khách mua hàng nhiều hơn.

12 - Chương trình bốc thăm trúng thưởng

Hiện nay có nhiều nhà bán lẻ tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng tại cửa hàng hoặc tại hệ thống của công ty. Với loại hình này, các cửa hàng có thể đưa ra chương trình bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng với các hóa đơn thanh toán có giá trị từ bao nhiêu tiền (ví dụ 500k) trở lên, tất cả các phiếu bốc thăm đều là những phần quà nhỏ giúp cho khách hàng cảm thấy may mắn và kích thích khách hàng thanh toán nhiều hơn cho hóa đơn.

13 - Giảm giá kép

Bạn có thể thực hiện đồng thời: Giảm…% cho khách hàng, đồng thời với hóa đơn từ… tiền, giảm thêm.. Tiền hoặc tặng thêm khách một món quà để kích thích khách mua hàng nhiều hơn

Ví dụ: Giảm 30% toàn bộ sản phẩm. Giảm thêm 100k cho hóa đơn từ 1 triệu đồng…

14 - Làm thẻ tích điểm (VIP hoặc thẻ cho khách hàng trung thành)

Chương trình này sẽ gia tăng sự trung thành của khách hàng và khiến khách quay lại mua hàng nhiều lần sau đó. Khi khách mua sản phẩm tại cửa hàng nhiều lần, cửa hàng sẽ tặng một thẻ tích điểm cho khách, thẻ này sẽ cộng dồn các hóa đơn của khách trong những lần tiếp theo. Sau đó cửa hàng cần đưa ra chính sách quy đổi điểm tích lũy thành tiền để giảm khi khách mua hàng.

15 - Bù tiền thừa cho khách bằng quà tặng

Bù tiền cho khách hàng bằng hình thức tặng quà quy đổi tương đương

16 - Giảm giá hàng tồn kho, hàng bán chậm, hàng lỗi

Đây cũng là cách các nhà bán lẻ bán các sản phẩm ra thị trường nhằm rút vốn và cắt giảm rủi ro. Họ có thể tiến hành thanh lý, xả hàng, hàng trưng bày, hàng mẫu, hàng dùng thử, hàng lỗi v.v… với giá rất rẻ kèm theo những chính sách và lời chỉ dẫn rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ khi bạn mua hàng (ví dụ không đổi trả, không bảo hành), tất nhiên là với giá bán rất rẻ, và khách hàng cũng hài lòng với những gì mình mua được.

17 - Khuyến mãi vào các dịp đặc biệt

Những ngày lễ như Tết, Valentine 14/2, Quốc tế phụ nữ, Giỗ tổ, Quốc khánh, Ngày Phụ nữ Việt Nam, Ngày Nhà giáo Việt Nam, Mùa khai trường…. Là dịp vô cùng thích hợp cho cửa hàng thực hiện các chương trình giảm giá kích thích khách mua hàng.

20_chuong_trinh_khuyen_mai_sieu_hap_dan_giup_shop_quan_ao_tang_doanh_so_am_am_4a

18 - Thực hiện chương trình tri ân khách hàng

Dành những chương trình khuyến mãi đặc biệt cho các khách hàng quen, khách hàng VIP. Ví dụ như vào ngày sinh nhật, khách sẽ được mua một sản phẩm tại cửa hàng với giá sốc là cách giúp khách hàng thấy rằng họ được thương hiệu tôn trọng và vị trí của mình. Từ đó khách sẽ có thiện cảm với thương hiệu hơn.

19 - Khuyến mãi khi ra các sản phẩm mới

Hầu hết khách hàng đều cho rằng sản phẩm ưu đãi là các sản phẩm cũ, quá hạn do đó nhiều người không mặn mà với các chương trình kiểu như thế này.

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi suy nghĩ của khách bằng cách thực hiện ưu đãi cho các sản phẩm mới, BST mới…

20 - Khuyến mãi ngẫu nhiên

Với kiểu chương trình này, bạn sẽ cần chọn ngẫu nhiên một số khách hàng nhất định và gửi tặng họ chương trình khuyến mãi đến họ mà không phải tất cả khách hàng bằng cách nhắn tin điện thoại.

 

Tóm lại, có rất nhiều cách để kích thích khách mua sản phẩm của thương hiệu. Dù với chương trình nào, sản phẩm của bạn cũng cần tốt, chất lượng thì mới hút được khách.

 

 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến