17 bài học lấy cảm hứng từ một số trang Facebook thương mại điện tử tốt nhất thế giới (Phần 2)

26/08/2014

          Trong phần 1, chúng ta đã cùng tham khảo những bài học lấy cảm hứng từ 8 trang Facebook thương mại điện tử tốt nhất thế giới . Hãy tiếp tục cùng chúng tôi tìm hiểu những trang Facebook khác trong phần 2 này.

9. Trình bày dịch vụ một cách trực quan

Doanh nghiệp: Trunk Club

Điểm đáng chú ý:

- Trình bày dịch vụ trực quan

- Tab đăng kýgiúp người dùng có thể dễ dàng đăng ký

- Sử dụng nổi bật các hình ảnh trong mỗi bài viết

- Sử dụng tốt các câu hỏi để thu hút người hâm mộ

 

Bài đăng nổi bật:

Những bộ trang phục được tự tay lựa chọn và gửi đến cửa nhà bạn. Hãy tham gia câu lạc bộ: http://bit.ly/18qucH7

 

10. Thể hiện đội ngũ phát triển

Doanh nghiệp: US Water Systems

Điểm đáng chú ý:

- Điều quan trọng là hiển thị khuôn mặt đằng sau doanh nghiệp

- Sử dụng tốt các tab cho phép người hâm mộ có thể dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp

- Cách hiệu quả để quảng cáo blog là sử dụng nó như một tab

 

Bài đăng nổi bật:

Bạn có biết những gì ở trong nước của bạn? Hãy tìm hiểu cách để ngăn chặn các chất ô nhiễm có hại xâm nhập vào nước uống của bạn ngay tại đây: http://bit.ly/19erHI8

 

11. Có một nút kêu gọi hành động

Doanh nghiệp: Domino’s Pizza

Điểm đáng chú ý:

- Khuyến khích đặt hàng thông qua web hoặc các ứng dụng trong ảnh bìa

- Sử dụng tốt các tab – thẻ quà tặng và vị trí cửa hàng

- Sử dụng hình ảnh của khách hàng

- Sử dụng hiệu quả việc gắn tag khách hàng trong bài đăng

 

Bài đăng nổi bật:

“Đừng nhìn em… Em không làm việc đó“. Hãy viết chú thích cho bức ảnh này!

 

12. Sử dụng hình ảnh bắt mắt

Doanh nghiệp: PURAKAI

Điểm đáng chú ý:

- Sử dụng tốt mô tả sản phẩm và hình ảnh bắt mắt làm ảnh bìa

- Trả lời thắc mắc cho khách hàng

- Sử dụng có hiệu quả chương trình khuyến mãi dựa trên sự kiện

 

Bài đăng nổi bật:

Cảm ơn tất cả mọi người đã hỗ trợ chiến dịch “Mười ngày mười chú rùa” của chúng tôi. Với 10 USD từ mỗi chiếc áo Turtle Design các bạn đã mua trong mười ngày qua, chúng tôi sẽ có thể để bảo vệ hàng trăm chú rùa biển ở Pacuare Beach Costa Rica.
Bắt đầu từ ngày mai mỗi chiếc áo Turtle Design bạn mua vẫn sẽ bảo vệ NĂM chú rùa non quý giá: http://shop.purakai.com/billion-baby-turtles/
Ảnh được cung cấp bởi Widecast Pacuare Beach: https://www.facebook.com/widecast.volunteerscoordinator

 

13. Nêu rõ sứ mệnh

Doanh nghiệp: Vans

Điểm đáng chú ý:

- Nêu rõ tuyên bố sứ mệnh của công ty trong ảnh bìa

- Xã hội hóa với các liên kết đến Twitter và Pinterest ở đầu

- Sử dụng nổi bật các cuộc thi trong bài đăng

 

Bài đăng nổi bật:

Chúng tôi đã có một cuộc thi trên radio đang diễn ra để khởi động cho Giải Vans Triple Crown of Surfing 2013. Bạn có thể giành chiến thắng được một chuyến đi với chúng tôi tại sự kiện. Phải là cư dân Mỹ, lứa tuổi 18+. Tham gia tại http://social.vans.com/4d8

 

14. Giúp cho khách hàng liên lạc với bạn dễ dàng

Doanh nghiệp: Aviator Gear

Điểm đáng chú ý:

- Doanh nghiệp nhỏ hiểu được giá trị của dịch vụ khách hàng

- Sử dụng hiệu quả hình ảnh trong các bài đăng

- Các bài đăng tốt theo chủ đề hàng tuần

 

Bài đăng nổi bật:

Bảng hiệu của tuần này: Bảng hiệu tùy chỉnh của Lực lượng không quân Pacific
http://ow.ly/prj9i

 

15. Nêu rõ vấn đề bạn giải quyết được

Doanh nghiệp: Heirlume

Điểm đáng chú ý:

- Ảnh bìa đơn giản nêu ra những vấn đề khách hàng gặp phải

- Các bài đăng cung cấp bí quyết đồ trang sức tuyệt vời

- Sử dụnghiệu quả các bức ảnh với mỗi bài đăng

- Hiểu biết về mạng xã hội rất trực quan – các tabPhotos, Pinterest và Video

 

Bài đăng nổi bật:

Mẹo cho đồ trang sức của Heirlume: Đã bao giờ bạn tự hỏi phải làm gì với những gói hút ẩm tìm thấy trong hộp giày? Thay vì ném chúng đi, hãy bỏ một gói vào hộp đồ trang sức của bạn để bảo vệ bạc và đồ trang sức khỏi độ ẩm có thể khiến chúng bị xỉn màu.

 

16. Quảng cáo các chiến dịch theo mùa

Doanh nghiệp: Target

Điểm đáng chú ý:

- Ảnh bìa kịp thời quảng cáo các chiến dịch theo mùa

- Kết hợp tốt bài đăng quảng cáo và hấp dẫn

- Sử dụng tốt các tab (điều này đang trở thành một chủ đề chung)

- Tham gia tốt với cộng đồng

 

Bài đăng nổi bật:

Trang phục #Halloween luôn được yêu thích là gì và lý do tại sao?

 

17. Nói về các giải thưởng của bạn

Doanh nghiệp: BareMinerals

Điểm đáng chú ý:

- Nói về các giải thưởng trong ảnh bìa

- Sử dụng tốt các tab

- Kết hợp hiệu quả các bài đăng – chương trình khuyến mãi, các câu hỏi và bí quyết

- Số lượng chia sẻ của khách hàng lớn với mỗi bài đăng

 

Bài đăng nổi bật:

Chúng tôi có những khách hàng tốt hơn bao giờ hết (chính là các bạn đấy). Như một sự cảm ơn đặc biệt, hãy dừng chân tại bất kỳ cửa hàng bareMinerals nào vào cuối tuần này, 26-29 tháng 9, và nhận một phấn phủ Mineral Veil nhỏ miễn phí (trị giá 11 USD) khi bạn xác nhận đã “like”bài này.

*Ưu đãi này không áp dụng tại bareMinerals.com qua điện thoại, danh mục sản phẩm hay tại bất kỳ cửa hàng bán lẻ hoặc trang web nào khác.Ưu đãi chỉ áp dụng khi sản phẩm vẫn còn. Số lượng có hạn.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến