13 chiến lược thiết lập Mã coupon bạn không thể bỏ qua (Phần 2)

23/08/2014

           Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu 6 chiến lược thực sự có tác dụng khi dùng mã số phiếu giảm giá mà các doanh nhân trẻ thành đạt đã chia sẻ. Hãy cùng Nhanh tiếp tục với 7 chiến lược khác trong phần 2 này nhé.

 

7. Tùy biến và không ngừng học hỏi

      Nhiều doanh nghiệp phạm sai lầm khi chỉ đơn giản là sử dụng phiếu giảm giá để tăng tỷ lệ chuyển đổimua hàng. Cơ hội lớn hơn là sử dụng chúng để tìm hiểu thêm về hành vi của khách hàng cùng lúc đó.Thay vào đó, bạn hãy tạo ra mã số riêng biệt để sử dụng thông qua một loạt các kênh, tạo ra mã số tùy chỉnh cho các đối tác và sau đó kiểm tra các dạng chiết khấu khác nhau để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi dựa trên dữ liệu thực tế. – Anderson Schoenrock, ScanDigital

 

8. Sử dụng Coupon trong thị trường đông đúc

      Sử dụng Coupon giảm giá là bạn đã nhảy vào cuộc chơi cạnh tranh về giá cả. Đó có thể không phải là một chiến lược tốt cho các nhà cung cấp dịch vụ hoặc các doanh nghiệp với những sản phẩm độc đáo mà họ chỉ bán trên mỗi trang web của họ. Tuy nhiên, với các mặt hàng mang tính cạnh tranh cao mà nhiều shop online chào bán, thì coupon hay mã số phiếu giảm giá lại là một chiến lược phát huy tác dụng. Giảm giá thêm 10% có thể làm cho khách hàng lựa chọn trang web của bạn thay vì của đối thủ cạnh tranh. – Laura Roeder, LKR

 

9. Sử dụng coupon giúp bạn chốt đơn hàng

      Người tiêu dùng ngày nay quen với việc “tìm kiếm” những giao dịch được ưu đãi, vì vậy mà với các shop online việc sử dụng phiếu giảm giá gần như là bắt buộc. Chúng tôi đặt một Tab nổi bật có tên là “coupon”(phiếu giảm giá) ở phía bên trái trang chủ, và đó là vị trí thu hút lượng chuyển đổi từ Coupon sang đơn hàng nhiều nhất mà chúng tôi ghi nhận được. Khi click vào Tab đó,một ô cửa sổ đăng ký email sẽ bật lên và khách hàng có thể điền thông tin của họ để đổi lấy mã phiếu giảm giá qua email ngay sau đó. – Anthony Saladino, Kitchen Cabinet Kings

 

10. Hỏi và bạn sẽ nhận được

      Cuối năm ngoái, chúng tôi đã nhờ các vận động viên chuyên nghiệp retweet một mã số phiếu giảm giá cho các follower của họ. Cứ như vậy, chương trình giảm giá của chúng tôi đến được với 2 triệu người dùngTwitter. Nhưng hiệu quả chuyển đổi của chiến dịch đó ít hơn chiến lược hiện tại của chúng tôi là cung cấpchính sách giảm giá cho bất cứ ai hỏi. Chúng tôi khuyến khích mọi người hỏi chúng tôivề mã số trongtrang mạng xã hội của chúng tôi. Chuyển đổi của chúng tôi cao hơn khi mọi người hỏi chứ không phải khi chúng tôi hỏi. – Brett Farmiloe, Markitors

 

11. Thể hiện sự hào phóng

      Cung cấp cho nhân viên của bạn nhiều mã số giảm giá với các mức chiết khấu khác nhau và để họ gây ngạc nhiên cho khách hàng. Bạn có thể hướng dẫn họ nói: “Chúng tôi đánh giá rất cao việc mua hàng của bạn.Bạn biết đấy – tôi muốn cung cấp cho bạn giảm giá 50 USD cho đơn hàng tiếp theo của bạn. Cảm ơn vì bạn là khách hàng tuyệt vời của chúng tôi!” Hành động hào phóng như thế này có tác dụng lớn trong việc xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. – Robert Sofia, Cố vấn cao cấp về Chiến lược tiếp thị, LLC

 

12. Cân nhắc chi phí để có được một khách hàng

      Đừng bao giờ mải miết sử dụng mã số giảm giá trừ phi bạn rất thấu hiểu mô hình kinh tế theo đơn vị của bạn, đó là phần chênh lệch giữa doanh thu và chi phí liên quan trong suốt vòng đời của một khách hàng..Tôi đã chứng kiến nhiều người bạn doanh nhân của mình sa lầy vào các trang web giảm giá  - không phải vì các trang web giảm giá là xấu mà vì bản thân doanh nghiệp họ không hiểu mô hình kinh tế theo đơn vị của họ. Trước khi bạn cung cấp bất kỳ loại giảm giá nào,hãy hiểu rõ giá trị vòng đời của khách hàng (customer lifetime value - CLV) và việc cung cấp giảm giá mãi cho họ liệu bù đắp được chi phí bạn ‘bỏ ra’ trong suốt thời gian dài hay không. – Sunil Rajaraman, Scripted.com

 

13. Phối hợp với các đại lý

     Muốn khuyến khích các đại lý tiếp thị cho bạn? Cung cấp cho họ mã số phiếu giảm giá để họ có thể cung cấp cho khách hàng của mình. Khi các mã số phiếu giảm giá được sử dụng, hãy theo dõi doanh số bán hàng của đại lý. Cuối cùng, khách hàng được giảm giá, đại lý của bạn nhận được hoa hồng và bạn sẽ có được khách hàng mới. – Sean Ogle, Vị trí số 180, LLC

Kết : Với 13 chiến lược sử dụng coupon được nêu trên, bạn hãy thử áp dụng chiến lược nào phù hợp nhất ngay hôm nay cho shop của mình và chia sẻ lại cho chúng tôi cùng cộng đồng kinh doanh online nhé.

 

 

HÃY ĐỂ NHANH.VN ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

XEM THÊM CÁC TÍNH NĂNG THÚ VỊ CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NHANH.VN

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến